Phi cơ Malaysia Airlines hạ cánh khẩn vì lỗi hệ thống

Ngày 14/09/2014 15:55 PM (GMT+7)

Chiếc máy bay phải quay trở lại và hạ cánh khẩn cấp sau khi phi công phát hiện lỗi nghiêm trọng trong hệ thống tự lái.

Ngày 14/9, một máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên đường tới Ấn Độ đã buộc phải quay trở lại Kuala Lumpur và hạ cánh khẩn cẩn vì gặp phải lỗi nghiêm trọng trong hệ thống tự lái ngay sau khi cất cánh.

Ngay sau khi phát hiện ra lỗi, viên cơ trưởng đã lập tức cho máy bay quay trở lại sân bay để hạ cánh, và sự cố trên không ảnh hưởng đến an toàn của hành khách trên máy bay.

Chiếc Boeing 738 đang trên đường tới Hyderabad, Ấn Độ này đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur khoảng một giờ sau khi cất cánh.

Phi cơ Malaysia Airlines hạ cánh khẩn vì lỗi hệ thống - 1

Chiếc máy bay gặp lỗi nghiêm trọng ngay sau khi cất cánh (Ảnh minh họa)

Chỉ trong năm nay, hãng hàng không Malaysia Airlines đã trải qua 2 thảm họa hàng không bi thảm. Hồi tháng Ba, chuyến bay MH370 chở theo 239 người đã biến mất một cách bí ẩn khi đang trên đường bay tới Bắc Kinh.

Chiếc máy bay này nhiều khả năng đã đâm xuống vùng biển nam Ấn Độ Dương xa xôi, tuy nhiên cho đến nay nhà chức trách các nước vẫn chưa thể tìm ra tung tích của nó.

Chỉ 4 tháng sau đó, vào ngày 17/7, chiếc máy bay MH17 chở theo 239 người đã bị nổ tung ở độ cao hơn 10.000 mét trên bầu trời miền đông Ukraine khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Cho đến nay, thủ phạm bắn rơi MH17 vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp, trong khi các điều tra viên Hà Lan đang thu thập mọi dữ liệu để có thể đưa những kẻ phải chịu trách nhiệm trong thảm họa này ra công lý.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot