Phi công Cathay Pacific bị bắt vì mang dao lên máy bay

Ngày 22/04/2015 11:03 AM (GMT+7)

Một phi công của Cathay Pacific trong hành trình chở 262 hành khách từ London đến Hong Kong đã bị bắt giữ vì mang dao lên máy bay.

Hãng hàng không Cathay Pacific buộc phải hủy chuyến bay theo lịch trình từ London đến Hong Kong sau khi phát hiện một phi công mang dao trong hành lý lên máy bay.

Vụ việc được phát hiện khi phi công (chưa xác định danh tính) bị dừng lại để kiểm tra anh ninh trước khi khởi hành vào tối 18/4, cảnh sát Metropolitan, Mỹ cho biết.

Phi công Cathay Pacific bị bắt vì mang dao lên máy bay - 1

Một phi công của Cathay Pacific bị bắt giữ vì cố gắng mang dao trong hành lý.

Theo đó, vào khoảng 21h10 (giờ địa phương), tại sân bay Heathrow, cảnh sát đã được gọi đến khu vực kiểm tra an ninh. Một phi công bị bắt vì tình nghi sử dụng vũ khí tấn công nơi công cộng khi sở hữu một con dao. Sau đó, người đàn ông này được đưa vào phòng tạm giam ở đồn cảnh sát địa phương.

Hiện tại, viên phi công đã được thả nhưng trong tháng 5 phải trở lại đồn cảnh sát để cung cấp thông tin cho cuộc điều tra.

Hãng hàng không Cathay Pacific, trụ sở tại Hong Kong cho biết, hãng sẽ hợp tác với chính quyền về vụ việc.

Hãng cũng gửi lời xin lỗi tới 262 hành khách trên chuyến bay CX254 sau khi chuyến bay này phải hoãn sang ngày 19/4. Cathay Pacific cũng đã hỗ trợ hành khách nghỉ đêm tại London.

"Họ chỉ nói với chúng tôi là có vấn đề về phi hành đoàn. Hãng đã xin lỗi vì sự cố xảy ra và đã cố gắng điều phi công khác nhưng không thực hiện được trong thời gian ngắn", một hàng khách bị bay hụt trên chiếc Boing 777 đi đến Hong Kong chia sẻ.

Tào Nga (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự