Cơ trưởng nói 'Chúc ngủ ngon' khi MH370 bị khống chế

Ngày 17/03/2014 08:14 AM (GMT+7)

Giới chức Malaysia cho hay cơ trưởng của chuyến bay MH370 nói lời cuối cùng sau khi ai đó khống chế phi cơ và tắt các hệ thống liên lạc.

Trong cuộc họp báo hôm 16/3, các quan chức Malaysia tiết lộ phi cơ mất tích có thể đã hạ cánh và tiếp tục gửi tín hiệu đến vệ tinh trong khoảng 7 tiếng sau lần liên lạc cuối cùng. Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cũng công bố những phát hiện mới về thời điểm cuối cùng trước khi chiếc Boeing 777-200 biến mất.

Ông Hussein nói hệ thống ACARS trên máy bay (phát tín hiệu về tốc độ, độ cao, vị trí và mức nhiên liệu qua vệ tinh) đã ngừng hoạt động trước khi cơ trưởng nói “Chúc ngủ ngon” với các đồng nghiệp ở trung tâm kiểm soát không lưu. Hành động này diễn ra tại thời điểm máy bay rời không phận Malaysia và tiến vào vùng kiểm soát của Việt Nam, Telegraph đưa tin.

Điều đó cho thấy cơ trưởng Zaharie Shah, một trong những phi công giàu kinh nghiệm nhất của Malaysia Airlines, hoặc là nói một cách cưỡng ép sau khi những kẻ khủng bố khống chế máy bay, hoặc chính người này là không tặc.

Cơ trưởng nói Chúc ngủ ngon khi MH370 bị khống chế - 1

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tiết lộ thông tin mới về chuyến bay MH370 trong cuộc họp báo hôm 16/3. Ảnh: REX

Cảnh sát tăng cường điều tra tư tưởng chính trị, tôn giáo của Zaharie, đồng thời kiểm tra mô hình giả lập bay tại nhà riêng của ông. Trong khi đó, nhiều người bạn của cơ trưởng phủ nhận cáo buộc ông từng phải hầu tòa. Một số báo địa phương đưa tin vợ và 3 con của Zaharie rời khỏi nhà trước khi chuyến bay MH370 mất tích.

Hiện tại các nhà điều tra chưa có bằng chứng để khẳng định cơ trưởng Zaharie liên quan đến khủng bố. Các cơ quan an ninh vừa làm rõ danh tính của phần lớn hành khách trên máy bay mất tích và xác nhận họ không có “hồ sơ tiêu cực”. Tuy nhiên, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia nhấn mạnh, giới chức vẫn tiếp tục điều tra tất cả 239 người trên chuyến bay MH370.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Malaysia tái hiện đường bay của phi cơ mất tích

Cơ trưởng bắt cóc MH370 để phản đối chính phủ?

MH370 bị tấn công theo kịch bản 11/9?

Bạn bè tìm cách minh oan cho cơ trưởng MH370

Máy bay mất tích không đi vào không phận Ấn Độ

Theo Bình An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370