Phi công TransAsia khi chết vẫn nắm chặt cần điều khiển

Ngày 06/02/2015 15:33 PM (GMT+7)

Phi công Đài Loan thiệt mạng trong vụ rơi máy bay mới đây được ca ngợi như anh hùng vì khi tìm thấy thi thể cơ trưởng này vẫn cầm chặt cần điều khiển.

Phi công 42 tuổi Liao Chien-tsung của TransAsia đã được thị trưởng thành phố Đài Bắc ca ngợi  như một anh hùng trong nỗ lực điều khiển máy bay tránh đâm vào các tòa nhà chung cư trước khi rơi xuống sông.

Phi công TransAsia khi chết vẫn nắm chặt cần điều khiển - 1

Phi công TransAsia khi chết vẫn nắm chặt cần điều khiển - 2

Phi công TransAsia khi chết vẫn nắm chặt cần điều khiển.

Chuyến bay mang số hiệu GE235 chở 58 hành khách và phi hành đoàn đã lảo đảo giữa các tòa nhà, va chạm vào một cây cầu, làm bẹp một chiếc taxi sau đó đâm lộn ngược xuống sông chỉ sau vài phút cất cánh ngày 4/1.

Đặc biệt, thi thể của cơ trưởng Liao và cơ phó được tìm thấy trong buồng lái với tình trạng tay nắm chặt cần điều khiển, đôi chân bị gãy nát, các điều tra viên cho biết.

"Họ vẫn cố gắng để điều khiển máy bay cho đến phút cuối cùng", một công tố viên khẳng định.

Phương tiện truyền thông nước này dẫn lời quan chức thành phố rằng số người chết sẽ còn nhiều hơn nếu chiếc máy bay đâm trúng vào tòa nhà.

Sau nỗ lực tìm kiếm, sáng nay (6/2), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 4 thi thể từ sông Keelung, nâng số người tử vong lên tới 35 người sau 48 giờ xảy ra tai nạn.

Phi công TransAsia khi chết vẫn nắm chặt cần điều khiển - 3

35 thi thể đã được tìm thấy.

ATR72-600 của TransAsia bị rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Songshan lúc 10h52 ngày 4/2. 8 người hiện tại vẫn còn mất tích, 15 người may mắn sống sót. Theo dự đoán, chiếc máy bay gặp sự cố gián đoạn cung cấp nguyên liệu cho động cơ. Nguyên nhân chính xác vụ tai nạn vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, 2 hộp đen đã được tìm thấy và đang được các chuyên gia nhanh chóng phân tích.

Bài liên quan:

Cận cảnh công tác cứu hộ máy bay Đài Loan rơi

Máy bay Đài Loan lao xuống sông, 12 người thiệt mạng

Vì sao cơ trưởng QZ8501 bỏ ghế lái trước khi máy bay rơi?

Máy bay rơi ở Colombia, 7 người thiệt mạng

Tào Nga (Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan