Phía sau bản án: Đau đớn những người mẹ giết con

Ngày 14/12/2014 09:28 AM (GMT+7)

Một ngày cuối tháng 5/2014, báo giới đồng loạt đưa tin về vụ tự thiêu của người mẹ trẻ cùng đứa con gái. Xăng đã biến họ thành ngọn đuốc sống, nhưng người mẹ không chết chỉ đứa trẻ là phải ra đi mãi mãi.

Trong hàng trăm thứ quyền của con người xưa nay, như quyền sống, quyền học tập, quyền tự do, quyền lao đồng và có cả quyền sinh, nhưng tuyệt nhiên không hề có quyền sát. Vậy mà trong thực tế, có không ít người đã tự cho mình cái quyền năng vốn chỉ của Diêm Vương ấy.

Đắng ngạc nhiên hơn nữa, khi họ là những người mẹ, người vốn được tạo hóa ban cho thiên chức thiêng liêng. Vậy mà trong số họ, lại có người tự cho mình cái quyền sát để đem ra rằn mặt người chồng, để trả thù, để làm đau chính người đã cùng mình tạo ra quyền sinh đó. Rút cuộc nạn nhân của quyền sinh, quyền sát là ai? Thật bất công khi đó lại là những sinh linh bé bỏng. Yêu thì họ cho chúng sống để gắn kết yêu thương, còn giận thì họ bắt chúng chết để trả thù nhau.

Đã nhiều tháng nay, nhà bà Nguyễn Thị Gia, xã Tân Hiệp (Long Thành, Đồng Nai) vẫn bao trùm bầu không khí đâu thương. Trên ban thờ là di ảnh bé Nguyễn Như Ý với đôi mắt trong veo, khuôn mặt tròn trịa, trắng trẻo. Như Ý mất khi mới tròn 2 tuổi. Bà Gia vẫn chưa hết bàng hoàng bởi sự ra đi của đứa cháu ngoại, càng không thể tin vào sự thật khủng khiếp là người gây ra cái chết thương tâm ấy chính là mẹ ruột của bé – con gái bà.

Theo ANTV
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot