Phiến quân Syria tường thuật vụ chặt tay kẻ trộm

Ngày 02/03/2014 13:44 PM (GMT+7)

Một nhóm phiến quân Syria đã đăng những bức ảnh ghê rợn tường thuật một vụ chặt tay kẻ trộm trên mạng xã hội Twitter.

Ngày 28/2, hàng ngàn người sử dụng mạng xã hội Twitter đã vô cùng sốc khi một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria đăng một loạt ảnh tường thuật vụ chặt tay một người đàn ông để trừng phạt vì tội trộm cắp.

Nhóm Hồi giáo cực đoan này cho biết người đàn ông trên đã xin được chặt tay để “rửa sạch tội lỗi” khi tín điều Hồi giáo dạy ông ta rằng nếu bộ phận nào trên cơ thể phạm tội lỗi thì phải cắt bỏ bộ phận đó mới được lên thiên đàng.

Vụ chặt tay và tường thuật trực tiếp trên mạng xã hội này diễn ra ở thị trấn Maskanah, gần Aleppo, nơi do phe nổi dậy ở Syria kiểm soát, và được lan truyền nhanh chóng trên mạng.

Phiến quân Syria tường thuật vụ chặt tay kẻ trộm - 1

Nhóm phiến quân đọc cáo trạng trước khi chặt tay kẻ trộm.

Bức ảnh đầu tiên được đăng lên cho thấy một người đàn ông bị bịt mắt và bị giữ một tay ở trên bàn, cạnh đó là một chiến binh bịt mặt cầm một thanh gươm đứng đợi. Một người đàn ông khác mặc bộ đồ trắng giống trang phục truyền thống ở Arập đọc một bản tuyên bố cho biết người đàn ông bị trừng phạt là một trên trộm, và biện pháp trừng phạt là chặt tay.

Bức ảnh thứ hai được chụp ngay khoảnh khắc thanh gươm chuẩn bị chém vào bàn tay của tên trộm, trong khi anh ta bị một chiến binh to lớn kẹp chặt trong vòng tay hộ pháp của mình.

Phiến quân Syria tường thuật vụ chặt tay kẻ trộm - 2

Hình ảnh trước khi thanh gươm chém vào tay tên trộm.

Bức ảnh thứ ba được đăng lên một giờ sau đó cho thấy tên trộm có vẻ như đã bất tỉnh vì quá đau đớn, cánh tay anh này đang chảy máu đầm đìa, và bàn tay bị chặt rời đang nằm trên bàn. Những mẩu thịt vương vãi trên bàn chứng tỏ đao phủ đã phải chém tới 4 nhát mới chặt đứt được bàn tay của nạn nhân.

Chỉ trong vòng 2 tháng qua, gần 3000 người đã bị sát hại trong các cuộc đấu đá “nồi da xáo thịt” giữa các nhóm cực đoan đang tranh giành quyền kiểm soát ở Syria.

Phiến quân Syria tường thuật vụ chặt tay kẻ trộm - 3

Tên trộm ngất xỉu sau khi bị chặt tay.

Vài tiếng đồng hồ sau, Twitter đã đình chỉ tài khoản @reyadirap vì đã đăng những bức ảnh ghê rợn được hơn 96.000 người theo dõi và 20.000 người đăng lại này.

Nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện vụ chặt tay ghê rợn này được cho là tổ chức ISIS, một trong những nhóm Hồi giáo đang chiến đấu ở Syria nhằm lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad và thành lập một quốc gia Hồi giáo ở đây.

Nhóm vũ trang này đang tìm cách áp dụng luật đạo Hồi hà khắc ở miền bắc Syria. Trước đây, ISIS từng nổi tiếng với những vụ chặt đầu và đánh đập các nạn nhân rồi đăng lên mạng. Nhóm này cũng đã áp dụng lệnh cấm hút thuốc, nghe nhạc, uống rượu và nhiều hành vi khác mà họ cho là phi đạo Hồi tại vùng lãnh thổ do họ kiểm soát.

Theo Trí Dũng (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan