Phiên tòa xử Minh Béo có nhiều thay đổi

Ngày 29/07/2016 08:50 AM (GMT+7)

Sáng 28/7 (giờ địa phương ở Mỹ), diễn viên Minh Béo ra hầu tòa lần thứ 5. Tuy nhiên, phiên tòa này có nhiều thay đổi, không như bốn phiên tòa trước đó.

Liên quan đến vụ án Minh Béo, bốn người có mặt là luật sư Mia Yamamoto, anh Phước Kiên (anh trai) và cậu họ là Thiện Thành, công tố viên. Cũng như phiên tòa gần nhất, mẹ Minh Béo không đến dù đang ở Mỹ.

Các lần trước, phiên tòa diễn ra tại phòng số 12 thì lần này được chuyển sang phòng số 2 với diện tích nhỏ hơn. Nữ luật sư đến tòa khá sớm và lần này, bà Mia không chia sẻ bất kì điều gì với báo giới.

Phiên tòa xử Minh Béo có nhiều thay đổi - 1

Phiên tòa lại tiếp tục được điều đình

Minh Béo được dẫn đến phiên tòa với mái tóc dài hơn, gương mặt và vóc dáng vẫn không có nhiều thay đổi gì nhiều so với phiên tòa gần nhất. Trước giờ diễn ra phiên tòa, bà Mia đã trò chuyện với nghi phạm trong vài phút với một luật sư làm phiên dịch ở ngoài phòng tòa. Tuy nhiên, bà Mia cũng như người phiên dịch từ chối chia sẻ cuộc trò chuyện này.

Minh Béo được chánh án gọi tên lần thứ hai. Ngay lập tức, bà Mia và công tố viên lên trao đổi với chánh án trong vài phút rồi cả hai trở về chỗ ngồi cũ.

Lát sau, nữ luật sư cùng công tố viên ra ngoài trao đổi hơn 5 phút. Họ trao đổi với chánh án trong chốc lát rồi bà Mia cùng công tố viên ra khỏi phòng tòa. Sau đó, phía tòa án không đả động gì thêm về nghi can Minh Béo.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong cuộc trò chuyện của bà Mia với công tố viên và chánh án, nữ luật sư đã xin dời phiên tòa điều đình. Chánh án chấp thuận dời phiên tòa điều đình sang ngày 10/8. Phía tòa cũng đã có lịch dự kiến phiên tòa xử sơ bộ ấn định ngày 12/8 trong trường hợp phiên tòa tiếp theo không tiếp tục bị điều đình.

Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam. Anh bị cáo buộc về ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em trai bị cảnh sát Mỹ bắt giữ.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo: Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Ngày 15/4 diễn ra phiên tòa lần 1 - luận tội. Tại phiên luận tội, Minh Béo phủ nhận mọi cáo buộc của bên công tố.

Ngày 13/5 diễn ra phiên toà lần 2. Phiên tòa chỉ diễn ra trong khoảng 2 phút. Tại phiên tòa này, quan tòa đồng ý để Minh Béo đổi luật sư từ ông Đỗ Phủ sang bà Mia và rời phiên điều trần trước sơ thẩm sang ngày 27/5 (giờ địa phương).

Ngày 27/5 diễn ra phiên tòa lần 3, luật sư xin dời ngày xét xử.

Vào ngày 28/6, Minh Béo ra tòa lần thứ 4. Một lần nữa, luật sư xin dời ngày xét xử và được đồng ý.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Minh Béo