Phiên tòa xử tội giết người mời... vẹt đến làm chứng

Ngày 05/12/2016 19:33 PM (GMT+7)

Người phụ nữ tên Glenna Duram (46 tuổi, sống tại Mỹ) đã bị buộc tội giết chồng bằng súng. “Nhân chứng" duy nhất chứng kiến toàn bộ sự việc là... con vẹt cưng của hai vợ chồng.

Glenna Duram – một phụ nữ 45 tuổi sống tại bang Michigan (Mỹ) bị buộc tội giết người cấp độ 1 sau khi dùng súng bắn chết chồng – Martin (45 tuổi) hôm 12/5/2015. Sau đó, Glenna chĩa súng vào đầu mình để tự sát, nhưng bất thành.

Phiên tòa xử tội giết người mời... vẹt đến làm chứng - 1

Chú vẹt xám châu Phi có tên Bud được đưa đến tòa làm chứng cho vụ án bà chủ bắn chết ông chủ.

Sau một thời gian dài nằm viện để điều trị, Glenna đã hầu tòa vào ngày 2/12. Phiên tòa này có một “nhân chứng" vô cùng đặc biệt: con vẹt cưng của hai vợ chồng Glenna.

Phiên tòa xử tội giết người mời... vẹt đến làm chứng - 2

Glenna Duram hầu tòa hôm thứ Sáu, 2/12.

Theo thân nhân của người chồng Martin Duram, trong vòng một tuần sau khi Martin bị sát hại, con vẹt đã không ngừng nhắc lại câu nói: “Đừng bắn”. Thậm chí, bà Lillian Duram, mẹ của Martin còn tiết lộ rằng có lúc con vẹt đã thuật lại cả vụ cãi nhau của hai vợ chồng trước khi xảy ra án mạng. Đặc biệt, con vẹt còn có thể đổi từ giọng nam qua giọng nữ. Do vậy, công tố viên đã quyết định đưa con vẹt xám châu Phi tên Bud đến tòa để làm chứng.

Một người hàng xóm có tên Connie Ream cho biết, cô đã nghe thấy tiếng súng nổ vào buổi sáng ngày xảy ra vụ việc. Lúc đó, Connie nghĩ rằng có thể Martin đang đi săn.

Ngày hôm sau, khi ghé thăm nhà hàng xóm, Connie mới tá hỏa phát hiện vợ chồng nhà Duram nằm bất động trên sàn trong phòng ngủ, riêng Martin có tới 5 vết đạn trên người.

Theo mô tả, ngôi nhà lúc đó trông có vẻ như đã bị lục soát. Mọi thứ nằm vương vãi khắp nơi trên sàn nhà. Cảnh sát còn tìm thấy trong nhà 3 bức thư tuyệt mệnh của Glenna, một bức thư gửi cho chồng cũ, 2 bức thử còn lại gửi cho các con.

Sau khi hồi phục vết thương trên đầu và tỉnh dậy, Glenna Duram khai với cảnh sát rằng cô không nhớ bất kì chuyện gì và khẳng định mình không giết chồng, cũng không viết thư tuyệt mệnh. Tuy nhiên, nét chữ trên bức thư đã tố cáo lời nói dối của Glenna.

Theo hồ sơ cảnh sát, hai sợ chồng Duram từng gặp rất nhiều rắc rối về tài chính. Năm 2010, Glenna đã đánh bạc gần hết số tiền 75.000 USD, gấp đôi số tiền mà Martin dùng để đánh bạc năm đó. 

Phiên tòa xử tội giết người mời... vẹt đến làm chứng - 3

Vợ chồng Glenna và Martin Duram.

Hai vợ chồng Duram đã sống với nhau khoảng 15 năm trước khi xảy ra vụ việc. Họ thường không cho bất kì người thân nào giữ chìa khóa căn nhà của mình. Khoảng 1 tháng trước khi Martin bị giết, căn nhà của hai vợ chồng đã bị kê biên để xử lý những khoản nợ.

Theo Minh Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới