Philippines khắc phục hậu quả bão Haiyan

Ngày 10/11/2013 16:29 PM (GMT+7)

Hiện công tác khắc phục hậu quả đang được cơ quan chức năng của Philippines gấp rút tiến hành.

Siêu bão Haiyan quét qua miền Trung Philippines đã gây ra những thiệt hại nặng nề mà đến giờ vẫn chưa thể đo đếm hết.

Philippines khắc phục hậu quả bão Haiyan - 1

Mảnh vỡ, đổ nát của các công trình rơi đầy một con đường ở ngôi làng ven biển Legazpi, thành phố Legazpi, tỉnh Albay.

Các đội cứu hộ cùng hàng nghìn binh sỹ đang phải vật lộn để tiếp cận với các vùng bị san phẳng trong siêu bão, những khu vực xa xôi, bị chia cắt bởi đường sá bị ngập nước.

Tổng thống Philippines cảnh báo số người thiệt mạng trong trận bão sẽ còn tăng. Đồng thời ông cho biết chính phủ sẽ đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dân.

Xem video:

Haiyan đã trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất trên trái đất, có lúc mạnh tới cấp 17, giật trên cấp 17, vượt tất cả các cấp trong các thang đo bão của các cơ quan dự báo trên thế giới. Hôm qua, (8/11), siêu bão này đã đổ bộ vào Philippin, phá hủy tới 90% cơ sở hạ tầng mà nó càn quét.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nhận định: Bão Hải Âu có cấp gió lớn nhất từ trước đến nay, di chuyển rất nhanh, diễn biến phức tạp và hướng đi dự báo vào các tỉnh miền Trung. Cả hệ thống chính trị, từ Trung ương tới cơ sở phải vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, bằng mọi biện pháp có thể giảm thấp nhất thiệt hại tính mạng, tài sản của nhân dân.

Dự báo ngày mai (10/11), siêu bão cập bờ biển các tỉnh Bình Định – Quảng Trị sau đó đổi hướng và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ, tiến lên các tỉnh khu vực các tỉnh Bắc Trung bộ.

Xem thông tin về diễn biến "Bão số 14" tại Eva.vn

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14