Phụ huynh “giật mình” khi biết con... sắp nghỉ hè

Ngày 20/05/2015 09:19 AM (GMT+7)

Dù biết rằng ngày hè là con được nghỉ, nhưng với nhiều phụ huynh thông tin con sắp nghỉ hè khiến họ “méo mặt” không biết gửi con ở đâu.

Nghỉ hè cũng như không!

Theo khung kế hoạch thời gian năm học 2014 - 2015 của Bộ GD&ĐT áp dụng chung cho giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trong toàn quốc, học sinh sẽ kết thúc học kỳ II (hoàn thành kế hoạch giảng dạy và học tập) trước ngày 25.5.2015. Kết thúc năm học trước ngày 31.5.2015.

Thời điểm này, nhiều trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội cũng đã thông báo lịch nghỉ hè cho học sinh, đa số các trường cho học sinh nghỉ vào thời điểm cuối tháng 5. Thông tin này khiến nhiều phụ huynh băn khoăn, lo lắng chưa biết phải xoay sở ra sao khi kỳ nghỉ hè của con chỉ hơn 10 ngày nữa là bắt đầu.

Phụ huynh “giật mình” khi biết con... sắp nghỉ hè - 1

Với nhiều phụ huynh, con nghỉ hè khiến họ không biết xoay sở ra sao để quản lý con. Ảnh: Q.Huy

Trái ngược với niềm vui mừng của học sinh mầm non, tiểu học nghỉ hè không phải tới trường, vui chơi thoải mái... Các bậc phụ huynh đã phải lên kế hoạch sớm cho kỳ nghỉ hè dài của con. Nhận được tin cô con gái đang học lớp 1 của trường tiểu học trên địa bàn quận Thanh Xuân chính thức nghỉ hè từ ngày 27/5, anh Nguyễn Anh Tuấn (đường Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân) “méo mặt” vì chưa biết quản lý con ra sao.

Anh Tuấn chia sẻ: “Vợ chồng mình đều ở tỉnh ra Hà Nội lập nghiệp nên không có ông bà nội ngoại ở cùng, vậy nên con nghỉ hè thì chưa biết phải làm sao. Nếu con ở nhà một mình thì chỉ lo thiếu an toàn, con chỉ cắm mặt vào cái tivi xem phim hoạt hình. Chắc cũng phải nghĩ tới cách bất đắc dĩ là cho con đi học thêm, bên cạnh đó hai vợ chồng thay phiên nhau mang con đi làm”.

Còn chị Nguyễn Thị Hiền (ngõ Gốc Đề, đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) có con học mầm non côn lập chia sẻ: “Nhận được thông báo con cuối tháng này là nghỉ hè, tôi có hỏi nhà trường thì được biết sang tháng 7 nhà trường mới tổ chức nhận các cháu học hè, số lượng cũng rất hạn chế vì giáo viên cũng nghỉ hè. Mà gửi con ngoài cơ sở tư thì học phí hè rất cao. Cũng đang tính tới cách đưa con về quê cho ông bà trông nom, nhưng mỗi lần con về quê là bị ốm... thành ra, cũng chưa muốn đưa con về”.

Không chỉ riêng trường hợp anh Tuấn, chị Hiền, đề tài con nghỉ hè hiện đã trở thành đề tài “nóng” của các bậc phụ huynh “than” trên các diễn đàn, nơi làm việc. Hầu hết các bậc phụ huynh ở Hà Nội có con học mầm non, tiểu học cũng đang đau đầu con nghỉ hè trong khi bố mẹ bận việc, lo kiếm sống nên vẫn thường trực nỗi lo con cái không có người quản lý.

Theo T.Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự