Phụ huynh ngao ngán vì trường mầm non nghỉ lễ dài ngày

Ngày 25/04/2015 09:58 AM (GMT+7)

Sáng nay (25- 4), khi đưa con mình đến trường mầm non tư nhân, nhiều phụ huynh ở TP Cần Thơ thở dài khi nhìn thấy bảng thông báo nghỉ ngày giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30- 4 và 1-5 đến 6 ngày. Theo đó, các trường mầm non tư nhân sẽ nghỉ dạy từ ngày 28- 4 đến hết ngày 3-5.

Trong khi đó, thay vì nghỉ như các trường mầm non tư nhân, các trường mầm non công lập tổ chức dạy bù trong ngày hôm nay để nghỉ đến 8 ngày, tính từ ngày 26- 4 đến hết ngày 3-5.

Phụ huynh ngao ngán vì trường mầm non nghỉ lễ dài ngày - 1

Thông báo nghỉ lễ 6 ngày của một trường mầm non ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Chị Bích Hạnh, một tiểu thương ở chợ Xuân Khánh, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), cho rằng những phụ huynh là các bộ, công chức không gặp trở ngại lớn vì họ cũng được nghỉ lễ tương tự nên có thời gian chăm sóc con cái. Trong khi đó, giới tiểu thương, xe ôm, lao động nghèo… không biết xử lý thế nào khi con em được nghỉ dài ngày như thế.

Cũng trong sáng nay, trên mạng xã hội Facebook, nhiều phụ huynh ở Cần Thơ cũng than vãn việc này. Trong khi đó, một phụ huynh có con học tại một trường mầm non ở quận Ninh Kiều tỏ ra bức xúc trước việc nhà trường nghỉ dài ngày nhưng học phí trong tháng vẫn giữ nguyên.

“Tính cả tiền ăn và tiền học phí thì mỗi tháng phụ huynh phải đóng gần 2 triệu đồng. Tuy nhiên, đợt Tết vừa rồi, trường cho học sinh nghỉ cả nửa tháng nhưng chỉ trừ tiền ăn chứ học phí vẫn bắt phụ huynh đóng đủ. Đợt nghỉ lễ này, chắc chắn trường cũng làm tương tự”.Tin- ảnh: Phạm Công

Theo Phạm Công
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự