Phụ huynh nói gì việc thầy giáo bị tố xâm hại học sinh?

Ngày 21/04/2016 08:15 AM (GMT+7)

Phụ huynh cho biết, ở vùng quê mình, nếu tố cáo sự việc sẽ gây ra nhiều xôn xao dư luận và ảnh hưởng đến tai tiếng không tốt đối với con và người thân. Tuy nhiên, chị không muốn tình trạng này kéo dài và có thể có thêm nhiều em khác là nạn nân nên quyết định gửi đơn đến công an nhờ can thiệp.

Vào chiều 20/4, công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) đã làm việc với đại diện trường tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) để làm rõ đơn tố cáo của người thân hai học sinh về việc con mình bị thầy xâm hại tình dục. Do vụ việc này khá nhạy cảm nên nội dung buổi làm việc vẫn chưa được công khai.

Trong khi đó, Thượng tá Hà Kế Xuyên (Phó trưởng Công an huyện Nam Giang) cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình, cơ quan điều tra đã đưa hai em đi giám định. Hiện tại vẫn chưa có kết quả nên chưa thể khẳng định sự việc thầy C có xâm hại hai học sinh này hay không.

Cô Lê Thị Thanh Thảo (hiệu trưởng) xác nhận, có sự việc phụ huynh hai học sinh tố cáo bị thầy C xâm hại tình dục. Tuy nhiên, sự chính xác đến đâu vẫn chưa có kết luận chính thức.

Phụ huynh nói gì việc thầy giáo bị tố xâm hại học sinh? - 1

Vào chiều 20/4, học sinh trường trường tiểu học Zơ Nông vẫn vui chơi, nô đùa

Cô Thảo cho hay, thầy C là giáo viên dạy đạo đức kiêm tổng phụ trách Đội của trường. Trước đó, ngày 12/4, cô có nhận được đơn tố cáo của một phụ huynh lớp 3 cho rằng con mình bị thầy C dâm ô và yêu cầu nhà trường chỉnh đốn sự việc. Phía ban giám hiệu nhà trường đã làm việc với thầy C. Lần đó, thầy C cho rằng đơn tố cáo là không chính xác, khẳng định mình không xâm hại học sinh này.

Ba ngày sau, cô Thảo lại bất ngờ nhận được đơn tố cáo thầy C có hành vi lạm dụng đối với một học sinh nữ lớp ba khác. Theo đơn tố cáo này, hành vi của thầy C đối với em này còn nặng hơn so với em trước. Thấy sự việc có dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng, ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo lên Phòng giáo dục huyện, đồng thời khuyên phụ huynh nên gửi đơn trình báo lên công an huyện để làm rõ vụ việc.

Ngay sau đó, cô Thảo cũng đã gặp trực tiếp hai em học sinh này để tìm hiểu rõ sự việc. Cả hai em hồn nhiên kể hành vi lạm dụng của thầy C. Một em cho biết, thầy C rủ vào phòng máy vi tính rồi có hành vi không đúng đắn. Em còn lại kể, vào giờ ra chơi, thầy C bảo vào phòng riêng rồi thực hiện hành vi sai trái. Cả hai em đều cho biết, hành vi này đã xảy ra nhiều lần.

Trao đổi với người viết, một phụ huynh cho biết rất bất bình với sự việc trên. Chị bất ngờ khi con gái kể về việc bị thầy C xâm hại. Chị biết, ở vùng quê mình, nếu tố cáo sự việc sẽ gây ra nhiều xôn xao dư luận và ảnh hưởng đến tai tiếng không tốt đối với con và người thân. Tuy nhiên, chị không muốn tình trạng này kéo dài và có thể có thêm nhiều em khác là nạn nân nên quyết định gửi đơn đến công an nhờ can thiệp.

Dương Vĩnh Nhiều
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự