Phụ huynh sởn tóc gáy vì trẻ nhảy cầu giải nhiệt

Ngày 15/05/2015 00:09 AM (GMT+7)

Tai nạn đuối nước thương tâm thường xảy ra với trẻ vào dịp hè vốn không phải là chuyện mới. Khi trẻ thiếu đi sự giám sát của trường học, phụ huynh cũng như thiếu thốn nơi vui chơi, giải trí thì mọi chuyện cứ thế tiếp diễn…

Ghi nhận tại khu vực cầu bộ hành số 9 thuộc địa phận phường 5, quận 5, nhiều phụ huynh cho biết, mỗi khi bắt gặp cảnh các em nhảy cầu họ lại rùng mình lo lắng, không lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra

Phụ huynh sởn tóc gáy vì trẻ nhảy cầu giải nhiệt - 1

Trẻ tập trung tại cầu đi bộ số 9 để nhảy cầu giải nhiệt

Chị Ngô Thụy Trâm Anh, 38 tuổi, ngụ phường 5, quận 5 chia sẻ: “Sắp nghỉ hè rồi, vợ chồng em tính gửi cháu về quê nội ở Bến Tre, mà lo quá, ở dưới sông suối ao hồ cũng nhiều. Cháu nhà em nó nghịch lắm, có hôm thấy mấy đứa nhảy cầu xuống kênh, nó về kể với em, rồi nói là: 'Con mà nhảy còn đẹp hơn mấy anh đó!'. Vợ chồng em hoảng hồn, tìm mọi cách nói ra nói vô để con trai bớt hiếu kỳ”. 

Bà Lê Thị Hai, 63 tuổi cho biết: “Cũng có nhiều người nhắc nhở tụi nó lắm. Nó dạ dạ rồi mai mốt lại có nhóm khác tới nhảy xuống kênh tắm. Hôm trước tui thấy nguy hiểm quá, mới tới nhắc thì một cháu lớn nhất nói bờ gần lắm, sợ chi. Mà ở cái kênh này, chết đuối không ít đâu”.

Phụ huynh sởn tóc gáy vì trẻ nhảy cầu giải nhiệt - 2

Cú nhảy gần như vuông góc với bệ đỡ dầm cầu khiến ai cũng rùng mình lo lắng

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Ngọc Hiền, Phó chủ tịch UBND phường 5 cho biết: “Việc các em thường xuyên nhảy cầu giải nhiệt thực sự rất nguy hiểm. Nhận được phản ánh tình trạng tại cầu đi bộ số 9 của người dân và báo chí, chúng tôi đã lập tức chỉ đạo tổ dân phố, dân phòng khu vực tăng cường giám sát các khu vực cầu, kênh, để ngăn các em chơi những trò nguy hiểm. Chúng tôi đã làm các biển cấm nhằm cảnh báo và gia tăng ý thức tự bảo vệ mình của trẻ và cả người dân”.

Phụ huynh sởn tóc gáy vì trẻ nhảy cầu giải nhiệt - 3

Thiếu nơi vui chơi giải trí an toàn lành mạnh cho trẻ em nghèo cũng là một nguyên nhân dẫn đến các tai nạn vào dịp hè

Về phía phụ huynh, ông Hiền cho biết đã tổ chức các cuộc vận động tuyên truyền để phụ huynh quan tâm đến con em nhiều hơn. Ngoài ra, phường còn thực hiện nhiều hoạt động vui chơi giải trí cho các em. Kết hợp với các công viên nước, khu du lịch để giảm giá, tạo điều kiện cho trẻ em nghèo được giải trí trong dịp hè. Chương trình sinh hoạt hè sẽ bắt đầu từ tháng 6.

TP. HCM là một trong những thành phố lớn có nhiều kênh rạch. Đáng nói là tỉ lệ trẻ em ở thành phố biết bơi rất ít, nên năm nào cũng vậy, những tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra khiến bất cứ ai cũng phải rùng mình. Hy vọng cơ quan chức năng, tiếp tục phối hợp với các bậc phụ huynh để đảm bảo an toàn cho con em trong dịp hè sắp tới.

Thoại Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự