Phụ nữ mang thai cũng bị bán sang Trung Quốc

Ngày 14/10/2014 21:30 PM (GMT+7)

Các cơ quan chức năng ở Nghệ An đã đã liên tục triệt phá 2 đường dây buôn bán phụ nữ, giải cứu nhiều nạn nhân, trong đó có cả phụ nữ đang mang thai.

Phòng phòng chống tội phạm ma túy (PCTPMT) Bộ đội Biên phòng Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ 2 đối tượng buôn bán người, giải cứu 3 nạn nhân.

Cụ thể, vào lúc 15h45’ngày 9/10, tại địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng đã bắt đối tượng là Lê Thị Hằng, SN 1988, quê quán ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (trú quán ở xã Hồng Phong, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đang trên đường đưa 3 nạn nhân là Lương Thị Q.T, Quang Thị A và Lương Thị M từ Nghệ An ra Quảng Ninh để đưa sang Trung Quốc bán.

Hằng cho biết, với chiêu bài lừa các cô thôn nữ đi làm ăn ở Trung Quốc với mức lương cao, cuộc sống nhàn hạ, Hằng đã đưa số điện thoại cho các nạn nhân và dụ dỗ các cô gái sang Trung Quốc làm ăn, nếu gọi được thêm người đi cùng sẽ cho thêm tiền.

Phụ nữ mang thai cũng bị bán sang Trung Quốc - 1

Bị can Lô Thị Hợi (19 tuổi, trú tại bản Canh Khịt, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An)

Tuy nhiên khi đưa qua biên giới, chúng thường bán các cô gái cho nhà chứa làm gái mại dâm, hoặc các đối tượng khó khăn trong việc tìm vợ.

Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, mỗi người nhận lời đi theo, Hằng sẽ đưa trước cho gia đình nạn nhân từ 5-6 triệu đồng và hứa khi sang đến Trung Quốc mức lương hàng tháng sẽ là 20 triệu đồng.

Theo ngày giờ thoả thuận 3 nạn nhân đã được Hằng đưa từ Nghệ An ra Quảng Ninh, trên chuyến xe mang biển số 38N-3438 của nhà xe Sơn Mỹ hành trình Hà Tĩnh-Hà Nội, khi đến địa bàn xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thì bị bắt giữ.

Mở rộng điều tra vụ án, cơ quan chức năng tiếp tục bắt giữ đối tượng Lữ Thị Hoa, SN 1968, trú tại xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là đối tượng đồng phạm trong chuyên án.

Trước đó, đầu tháng 10, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lô Thị Hợi (19 tuổi, trú tại bản Canh Khịt, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An), Vi Thị Pồn (26 tuổi, trú tại bản Đình Tài, xã Xiềng My, huyện Tương Dương, Nghệ An) về hành vi buôn bán phụ nữ, giải cứu 4 phụ nữ. Đặc biệt, trong số 4 phụ nữ này có 3 người đang mang thai.

Trưa ngày  2/10, trên quốc lộ 1A (thuộc địa phận phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An), Phòng PC45 phối hợp lực lượng Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Hợi và Pồn đang lừa, đưa 4 phụ nữ là chị Lang Thị Hà (26 tuổi), chị Hà Thị Yến (20 tuổi, cùng trú bản Đình Tài, xã Xiềng My, huyện Tương Dương), chị Bùi Thị Thanh (35 tuổi, trú tại bản Phảy, xã Xiềng My), và chị Lô Thị Nguyệt (28 tuổi, trú tại bản Sơn Hà, xã Tam Quang, huyện Tương Dương) sang Trung Quốc để bán.

Được biết, Vi Thị Pồn (26 tuổi) sau một thời gian phiêu bạt nơi xứ người, trở về quê nhà ở bản Đình Tài, xã Xiềng My (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) móc ngoặc với Lô Thị Hợi (19 tuổi, trú bản Canh Khịt, xã Yên Hòa, Tương Dương) đi lừa phụ nữ để bán sang Trung Quốc lấy tiền làm giàu.

Phụ nữ mang thai cũng bị bán sang Trung Quốc - 2

Công an lấy lời khai với đối tượng Vi Thị Pồn

Pồn và Hợi ăn mặc đẹp, đeo vàng giả đi vào các bản làng ở huyện Tương Dương tỉ tê, trò chuyện với các phụ nữ không có việc làm, cuộc sống nghèo khổ rằng sang Trung Quốc sẽ có việc làm, kiếm được nhiều tiền gửi về nhà. Hợi và Pồn cũng hứa: “Nếu đồng ý sang Trung Quốc thì sẽ đưa trước cho gia đình 60 đến 80 triệu đồng. Sau khoảng một đến hai tháng nếu không thích ở Trung Quốc thì Hợi và Pồn sẽ đưa về Việt Nam”.

Ngày 2/10, chị Hà, chị Yến, chị Thanh, chị Nguyệt đồng ý đi theo Hợi và Pồn sang Trung Quốc, nhưng trên đường đi thì bị lực lượng công an bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Hợi và Pồn khai: cả hai lừa đưa bốn nạn nhân trên ra biên giới phía Bắc rồi đưa sang Trung Quốc qua đường tiểu ngạch rồi bán cho một người tên Hoa với giá 180 triệu đồng đến 240 triệu đồng/người, theo đơn đặt “hàng” trước. Sau đó, Hoa sẽ bán các phụ nữ cho người Trung Quốc.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, Pồn đã từng bị một đối tượng khác lừa bán lấy chồng Trung Quốc và được Cảnh sát Trung Quốc giải cứu một lần. Còn Lô Thị Hợi thì cũng có một đời chồng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, sau một thời gian sống ở xứ người, Hợi và Pồn đã quay trở về lừa phỉnh, dụ dỗ những phụ nữ nhẹ dạ cả tin bán qua Trung Quốc.

Hiện Phòng PC 45, Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất hồ sơ, ra lệnh bắt tạm giam Hợi và Pồn về tội mua bán phụ nữ đồng thời đang mở rộng điều tra truy bắt các đối tượng liên quan.

Theo Hồ Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot