Quá nhiều sổ sách vì không chấm điểm: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Ngày 28/10/2014 08:54 AM (GMT+7)

Theo ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học (Bộ GDĐT), Vụ sẽ gửi công văn yêu cầu các Sở GDĐT chỉ đạo các biện pháp giảm nhẹ công việc, thủ tục hành chính, sổ sách cho giáo viên.

Theo đó, ngoài nội dung yêu cầu toàn ngành GDĐT phải thực hiện đúng quy định đánh giá học sinh tiểu học bằng nhận xét kết hợp cho điểm định kỳ, công văn cũng yêu cầu các Sở GDĐT phải lập tổ công tác để hỗ trợ thường xuyên, kịp thời các trường.

Quá nhiều sổ sách vì không chấm điểm: Bộ GDamp;ĐT lên tiếng - 1

Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, cán bộ quản lý các cấp phải giúp giáo viên hiểu việc họ được quyền chủ động vận dụng một cách linh hoạt việc đánh giá học sinh tiểu học bằng nhận xét để phù hợp với thực tế giảng dạy. Đặc biệt, các Sở GDĐT phải chỉ đạo nghiêm túc các biện pháp giảm nhẹ công việc, thủ tục hành chính, hồ sơ, sổ sách cho giáo viên.

Ngoài ra, ông Định cũng cho hay, theo phản ánh của một số Sở GDĐT, sau khi kiểm tra những sổ sách mà một số giáo viên phàn nàn phải “cõng nặng” do chương trình giáo dục tiểu học, thì có rất nhiều cuốn mà Bộ GDĐT không hề ban hành mẫu cũng như phát hành. 

Vì vậy, những lời phàn nàn về việc Bộ GDĐT bắt giáo viên phải có nhiều sổ là không thỏa đáng, không chính xác. 

Theo Thanh Hùng (Infonet)
Nguồn:

Tin liên quan