Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập

Ngày 17/03/2016 19:06 PM (GMT+7)

Dù phải đối diện với căn bệnh ung thư quái ác, Trần Lập - thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường vẫn tươi cười rạng rỡ và lạc quan ngay cả những ngày cuối đời.

Rocker Trần Lập - thủ lĩnh Ban nhạc Bức Tường đã không chống lại được căn bệnh ung thư trực tràng quái ác. Sau hơn 4 tháng trị xạ, nhạc sĩ Tâm hồn của đá đã qua đời tại nhà riêng ở Hà Nội trong sự ngỡ ngàng, nuối tiếc của bạn bè và người hâm mộ.

Ngày 4/11/2015, Trần Lập không giấu diếm người hâm mộ, tự đăng tải thông tin sét đánh trên trang cá nhân về căn bệnh ung thư bằng thái độ vô cùng bình tĩnh và lạc quan. 

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 1

Ngày 4/11/2015, Trần Lập thông báo mình bị mắc căn bệnh ung thư quái ác trên trang cá nhân khiến hàng triệu người hâm mộ bàng hoàng

Trong khi độc giả và những người hâm mộ chưa hết bàng hoàng thì Trần Lập lại quay ngược lại trấn an dư luận: "Âu lo làm chi nơi xa vời/Sống có lúc đời có số... Mình sẽ ổn thôi và còn rất nhiều việc phải làm”.

Trong 4 tháng trị xạ, dù phải trải qua những ngày tháng khó khăn để giành giật sự sống, Trần Lập vẫn luôn tỏ ra vững vàng, bản lĩnh. Hàng nghìn khán giả và các nghệ sĩ đã động viên và khen ngợi tinh thần chiến đấu với bệnh tật một cách kiên cường, lạc quan của Trần Lập.

Lời chia tay chính thức của Trần Lập với người hâm mộ chính là đêm nhạc không thể nào quên mang tên "Thắp lửa trái tim" hồi tháng 1/2016. Mặc dù sức khỏe không tốt và xuất hiện khá muộn trong đêm diễn, nhưng Trần Lập đã khiến khán giả có một đêm khó quên khi "cháy" hết mình. 

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 2

Ngày Trần Lập làm các xét nghiệm, chuẩn bị cho ca mổ (5/11) cũng là sinh nhật vợ. Thay vì tổ chức tiệc mừng, chị 'chạy đôn chạy đáo lo cho chồng đủ thứ trong viện'. Anh thương vợ 'đôi mắt đỏ hoe mà vẫn nhẹ nhàng không một lời than vãn".

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 3

Sau ca phẫu thuật tại bệnh viện Việt Đức vào ngày 7/11, trên giường bệnh, Trần Lập vẫn thể hiện 1 tinh thần lạc quan và mạnh mẽ

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 4

Sau một tuần chiến đấu với căn bệnh quái ác, anh động viên một người bạn trên Facebook: "Ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhoà đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này". 

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 5

Sút 8kg sau ca mổ ung thư, anh vẫn vui vẻ đi cà phê với bạn bè trong buổi sáng chủ nhật 22/11

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 6

9/12, Trần Lập chia sẻ hình ảnh lặng nhìn ngắm hoàng hôn từ bệnh viện. Trần Lập lặng lẽ suy tư: “Ngắm hoàng hôn. Hậu cảnh không là rừng núi thiên nhiên hay những đỉnh đèo mây vờn gió thổi. Chỉ là khối nhà bệnh viện đồ nhân tạo cao cao. Vậy mà vẫn đi ngắm hoàng hôn như hôm nào. Cuộc sống đôi khi ta gặp lúc thế này thế nọ, chấp nhận được là phải nhìn ra mặt được trong mặt mất của thực tế".

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 7

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 8

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 9

Trần Lập điềm đạm và bản lĩnh như thường thấy trong những ngày chống chọi với ung thư.

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 10

Ngày 28/12, Trần Lập đăng tải loạt ảnh tươi tắn trong buổi tập luyện cùng dòng tâm sự cho biết giọng hát của thay đổi sau ca phẫu thuật chữa ung thư trực tràng.

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 11

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 12

Trần Lập cùng các chiến hữu trong nhóm Bức tường quyết tâm thực hiện liveshow Ngày thứ 7 cuối cùng như một món quà sau 10 năm từng ra mắt tại triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 13

Ngày 21/1/2016, anh đã có những dòng tự sự rất chân thành về lòng tốt – thứ được cho là khá “hiếm” trong xã hội hiện nay.

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 14

Trong liveshow tổ chức hồi tháng 1 vừa qua, anh đã trình diễn rất phấn chấn trước sự cổ vũ của hơn 10.000 khán giả, nhiều người đã rơi lệ trước ý chí và sự mạnh mẽ của Trần Lập.

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 15

Sau khi hoàn thành liveshow,Trần Lập đã lập tức tới bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Hà Nội trao 100 triệu cho trẻ em ung thư.

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 16

Trần Lập thay đổi cover photo là một bông hoa sen như mong tìm cảm giác thanh tịnh

Quá trình chiến đấu ung thư đầy kiên cường của Trần Lập - 17

Hình ảnh cuối cùng của Trần Lập

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ung thư trực tràng