Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô

Ngày 03/07/2015 11:31 AM (GMT+7)

Vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng, quán bún bò ở Ô Chợ Dừa (Hà Nội) lại dành 150 suất ăn dành cho người nghèo.

Hàng tháng, vào thứ 6 của tuần đầu tiên, người lao động nghèo trên địa bàn Thủ đô lại tìm đến phố Ô Chợ Dừa (Đống Đa) để thưởng thức những suất bún với giá 1.000 đồng. Với họ - những người quanh năm vất vả, chắt chiu từng đồng, có lẽ đây là món "ăn sáng trong mơ".

Trao đổi với chúng tôi, anh Châu Ngọc Điệp - chủ quán bún bò chia sẻ, ngay từ nhỏ anh đã cùng với các thành viên trong gia đình đi làm từ thiện ở rất nhiều nơi. "Nhìn cảnh đời bất hạnh, khó khăn, tôi rất đồng cảm. Mặc dù, những suất ăn này không thấm vào đâu so với nỗi cơ cực mà người lao động nghèo phải chịu đựng, nhưng làm được điều gì đó cho người kém may mắn hơn mình tôi cũng thấy vui rồi", anh Điệp tâm sự.

Cũng theo anh Điệp, 150 suất là con số ban đầu anh đưa ra, nếu lượng khách tới quá đông, quán cũng sẵn sàng phục vụ. "Để "bù lỗ", quán của tôi thường lấy lãi của những ngày trước đó bù vào. Thay vì hàng tháng được hưởng toàn bộ, 1 phần số tiền lãi đó tôi mang đi dành tặng cho người nghèo", anh Điệp cho biết thêm.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 1

Trong những ngày nắng nóng, quán bún bò trên phố Ô Chợ Dừa (Hà Nội) đã làm "mát lòng" những người lao động nghèo trên địa bàn Thủ đô. 

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 2

Anh Châu Ngọc Điệp - Chủ quán cho biết, tất cả các nguyên liệu làm bún đều được anh chọn lựa kĩ càng bởi vào ngày này, quán không chỉ phục vụ người nghèo mà còn phục vụ những khách hàng khác ghé vào quán ăn.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 3

Những khách hàng đầu tiên bước vào quán.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 4

Tấm biển giản dị được treo trước cửa quán.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 5

Mỗi khách hàng vào sẽ được phát cho một tấm phiếu. Mỗi tấm phiếu có giá 1.000 đồng, tương đương với 1 bát bún bò.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 6

Chị Thắm, 52 tuổi (Nam định) làm nghề nhặt và thu mua đồng nát tại Hà Nội đã được 10 năm. "Hôm nay, đi qua đây được chị Oanh chủ quán mời ăn nên tôi mới ghé vào. Bình thường, bỏ ra 30 - 40.000 đồng mua một bán bún ăn sáng - chiếm thu nhập gần nửa ngày chắc tôi chẳng bao giờ dám nghĩ tới. Phải chi, mấy đứa con nhỏ ở nhà cũng có một bát bún ngon như thế này để ăn thì tốt biết mấy", chị Thắm ngậm ngùi.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 7

Rất nhiều khách hàng quen bắt đầu ghé vào quán.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 8

Tiếng lành đồn xa, nhiều người lao động khác cũng tìm về quán.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 9

"Từng có thời gian sống vất vả, khổ cực nên tôi rất thấu hiểu. Giờ chỉ cần giúp được gì cho người nghèo, trong khả năng của tôi, tôi cũng sẵn sàng", bà Oanh (váy hoa) - mẹ anh Châu Ngọc Điệp chia sẻ.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 10

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 11

Một bữa ăn thấm đẫm tình người.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 12

Không chỉ phục vụ khách ăn tại quán, cửa hàng cũng sẵn sàng phục vụ những khách hàng nghèo để họ mang về cho người thân.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 13

Ông Thoại, 54 tuổi (Thái Bình) làm phụ hồ ở Đông Các (Đống Đa) đi làm qua thấy quán có treo biển bún bò giá 1.000 đồng nên vào ăn thử. "Lâu lắm rồi tôi mới được ăn một bát bún ngon như vậy. Từng là lính đi chiến dịch vào Huế, được người bản địa nấu cho món này thưởng thức. Hơn 30 năm rồi, giờ mới có dịp ăn lại", ông Thoại nói.

Quán bún bò giá 1.000 đồng cho người nghèo giữa Thủ đô - 14

Nụ cười rạng rỡ của những người lao động nghèo sau khi thưởng thức món bún bó tại quán.

Nam Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế