Quân đội Hàn Quốc loại bỏ quốc kỳ 'made in China'

Ngày 08/06/2014 12:55 PM (GMT+7)

Quân đội Hàn Quốc quyết tâm chi ra 12,6 triệu USD để thay thế toàn bộ quốc kỳ được sản xuất ở Trung Quốc.

Ngày 6/6, tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay quân đội nước này sẽ loại bỏ tất cả những lá quốc kỳ được sản xuất ở Trung Quốc và sử dụng sản phẩm nội địa trong các buổi lễ.

Quan chức trên cho biết, quân đội Hàn Quốc bắt đầu nắm được thông tin từ hồi cuối tháng Năm cho thấy những lá quốc kỳ mà họ mua thông qua chương trình đấu thầu của chính phủ được sản xuất ở Trung Quốc. Con số thống kê cho thấy Hàn Quốc đã nhập về khoảng 9.000 quốc kỳ sản xuất ở Trung Quốc vào năm 2013, và con số này trong năm nay là gần 15.000.

Quân đội Hàn Quốc và Trung Quốc từng đụng độ quyết liệt trong cuộc chiến tranh Triều Tiên khi hơn 1 triệu quân Trung Quốc tràn xuống phía nam để hỗ trợ Triều Tiên. Vì vậy, quân đội Hàn Quốc cho rằng việc thay thế những lá cờ được sản xuất ở Trung Quốc là điều đáng làm, mặc dù không có quy định nào cấm sử dụng cờ sản xuất ở nước ngoài.

Theo Hoàn Cầu, một quốc kỳ Hàn Quốc sản xuất ở Trung Quốc có giá khoảng 13 USD, trong khi nếu sản xuất hoàn toàn nội địa thì chi phí lên tới 124 USD. Ước tính quân đội Hàn Quốc sẽ phải chi ra khoảng 12,6 triệu USD để thay thế toàn bộ quốc kỳ “made in China”.

Mặc dù có một số ý kiến cho rằng hành động trên là không cần thiết, song chính phủ và quân đội Hàn Quốc vẫn quyết tâm sử dụng quốc kỳ được sản xuất trong nước và quá trình thay thế đang diễn ra.

Theo Trí Dũng (Hoàn Cầu) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan