Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV

Ngày 04/12/2014 00:40 AM (GMT+7)

Triệu Lý là chàng sinh viên năm tư của một trường đại học tại Thanh Đảo. Sinh năm 1992, ngày tốt nghiệp đã cận kề, trong mắt các thầy giáo, các bậc phụ huynh, Triệu Lý là một sinh viên “kiểu mẫu”.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 1

Tổ chức Y tế Thế giới thành lập năm 1988 lấy ngày 1 tháng 12 hằng năm là ngày Thế giới phòng chống bệnh AIDS, nhằm nâng cao nhận thức về nạn dịch AIDS, và để tưởng nhớ những nạn nhân đã chết vì căn bệnh này. Gần đây các phóng viên tại Thanh Đảo, Trung Quốc đã phỏng vấn một nam sinh viên nhiễm căn bệnh này tên Triệu Lý, anh hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp mọi người cảnh giác hơn và nhận thức rõ hơn về căn bệnh chết người này. Ngày 15/3 vừa qua cũng là ngày cậu sinh viên Triệu Lý phát hiện mình có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh AIDS!

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 2

Triệu Lý là chàng sinh viên năm tư của một trường đại học tại Thanh Đảo. Sinh năm 1992, ngày tốt nghiệp đã cận kề, trong mắt các thầy giáo, các bậc phụ huynh, Triệu Lý là một sinh viên “kiểu mẫu”. “Từ giây phút nhìn thấy kết quả xét nghiệm, tôi biết rằng, sự sống cũng như những ước mơ của tôi từ nay thật khó để tiếp tục!”, Triệu Lý nói. AIDS là một căn bệnh suy giảm miễn dịch, một khi đã đi vào cơ thể sẽ khiến hệ miện dịch ngày một suy yếu, làm cho bệnh nhân dễ mắc phải  các nhiễm trùng, như các loại nhiễm trùng cơ hội hoặc các khối u, là những bệnh mà người có hệ miễn dịch hoạt động bình thường khó có thể mắc phải.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 3

Triệu Lý vốn là chàng trai học thức và cởi mở. Vừa thấy các phóng viên cậu đã chủ động bắt tay, chào hỏi, mặc dù còn nửa năm nữa mới tốt nghiệp nhưng cậu đã “lọt vào tầm ngắm” của nhiều doanh nghiệp tư nhân đang muốn chiêu mộ nhân tài. “Bây giờ điều tôi lo lắng nhất chính là sức khỏe”, Triệu Lý cho biết, trong chế độ tuyển dụng có điều khoản, nếu như sức khỏe không đạt yêu cầu, đơn vị tuyển dụng có quyền đình chỉ công tác. Một điều đáng nói nữa, Triệu Lý vốn là một người đồng tính. Quan hệ đồng tính nam cũng là một hình thức lây truyền AIDS phổ biến. Triệu Lý cho biết, kể từ ngày cấp 2 cậu đã bắt đầu nhận biết sự khác biệt trong giới tính của mình, cậu chưa từng thích qua một cô gái nào. Cho tới khi lên đại học, được giao lưu với thế giới bên ngoài, Triệu Lý mới dám khẳng định giới tính của mình và kết giao với người bạn nam đầu tiên.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 4

Do là một tình nguyện viên, ngày 13/5, Triệu Lý một mình ngồi trong phòng hiến máu. Lúc này, lẽ ra cậu đang ở quê nghỉ hè, nhưng do một vài sự việc xảy ra, Triệu Lý trở về Thanh Đảo sớm hơn dự định. Ngồi một mình trong phòng buồn chán, Triệu Lý đã tự lấy mẫu máu của mình xét nghiệm. Kết quả thật quá bất ngờ, đôi mắt của cậu như nhòe đi…

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 5

Trước khi nghỉ hè, Triệu Lý đã từng xét nghiệm AIDS với kết quả âm tính. Cậu cố gắng nhớ lại những gì đã xảy ra trong quãng thời gian gần đây. Trong thời gian này, cậu đã từng có quan hệ đồng tính với 4 người bạn nam khác, trong đó có cả những mối tình chóng vánh: “Chúng tôi đều đã sử dụng những biện pháp an toàn, nhưng…”. Sự việc xảy ra đã lâu, nhưng đến nay đôi khi Triệu Lý vẫn không thể chấp nhận sự thật.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 5

Hầu hết những người bệnh thời gian đầu phát hiện đều không thể chấp nhận hiện thực, Triệu Lý cũng vậy, cậu đã từng cứa cổ tay tử tự: “Đã có lúc tôi muốn một kết thúc thật nhanh chóng, tôi sẽ không phải đau đớn, hối hận, dằn vặt…”.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 7

Nhưng thất thần nhìn dòng máu chảy ra, nửa tiếng đồng hồ, cậu chợt giật mình bật dậy, gọi điện thoại cho người nhà bạn bè giúp gọi cấp cứu! Triệu Lý nói: “Trong nửa tiếng đồng hồ đó, những kỷ niệm trong 20 năm qua cứ hiện lên trong đầu tôi như một thước phim kỷ niệm, tôi vẫn không thể nào rời bỏ mẹ, rời bỏ chị gái, tôi yêu họ vô cùng!”

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 8

Từ nhỏ Triệu Lý đã lớn lên trong một gia đình không hoàn chỉnh. Bố của cậu là người ham mê cờ bạc, những lần uống rượu lại trở về đánh vợ con. Người chị lớn hơn cậu 2 tuổi, hiện đang công tác tại Bắc Kinh, kinh tế gia đình đều do chị gánh vác. “Cho dù có thế nào, tôi cũng phải sống để kiếm tiền cho gia đình, tôi không thể chết!”, Triệu Lý nói.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 9

Được biết, những bệnh nhân thời kỳ đầu mắc bệnh, không lập tức dùng thuốc mà cần qua quá trình theo dõi để tìm ra thời điểm thích hợp nhất. Theo tiêu chuẩn quốc tế, Triệu Lý vẫn chưa tới thời gian thích hợp, nhưng để hạn chế tối đa khả năng nhiễm khuẩn, cậu lựa chọn bắt đầu dùng thuốc.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 10

Loại thuốc này, một khi đã uống sẽ phải dùng tới suốt cuộc đời và tuân theo thời gian sử dụng thuốc nghiêm ngặt. Qua thời gian quy định thuốc sẽ mất tác dụng. Nếu như dùng thuốc đúng quy định, HIV sẽ được khống chế. Nhưng một khi ngừng thuốc, căn bệnh sẽ bùng phát. Liều thuốc đối với cơ thể mỗi người bệnh cũng khác nhau. Triệu Lý vốn là người năng tập luyện nên cơ thể khỏe mạnh, cậu cho biết, sau khi uống thuốc, tác dụng khá tích cực.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 11

Đối với tương lai, chàng sinh viên này không có nhiều dự tính, cậu hy vọng tốt nghiệp rồi có thể bắt đầu đi làm, kiếm tiền giúp đỡ gia đình. Trước khi nhiễm AIDS, Triệu Lý đã từng nghĩ sẽ lập gia đình cùng một cô gái rồi sinh con. Nhưng sau khi biết mình mắc AIDS, cậu đã từ bỏ suy nghĩ này: “Mặc dù y học hiện nay có thể đảm bảo cho đứa trẻ ra đời khỏe mạnh, nhưng tôi cần suy nghĩ cho tương lai của gia đình mình”.

Quan hệ đồng tính, chàng sinh viên 9X nhiễm HIV - 12

Triệu Lý cho biết, cậu cũng giống như đa số những người bệnh AIDS khác, có thể cho tới hết cuộc đời cũng sẽ không công khai mình là người nhiễm HIV: “Tôi sợ rằng mọi người sẽ xa lánh tôi, đối với mọi người, AIDS luôn là một căn bệnh vô cùng đáng sợ”.

Quỳnh Trang (QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot