Quan TQ nhảy lầu tự sát chạy tội vụ sập 33 tòa nhà

Ngày 28/12/2015 17:39 PM (GMT+7)

Quan chức phê duyệt việc đổ đất đá, chất thải xây dựng lên một ngọn đồi, gây ra vụ lở đất kinh hoàng, làm sập 33 toàn nhà, chôn vùi gần 100 người ở Thâm Quyến, Trung Quốc vừa nhảy lầu tự sát hòng trốn tránh trách nhiệm, South China Morning Post ngày 28.12 đưa tin.

South China Morning Post (SCMP) trích dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đưa tin, cảnh sát đã nhận được tin báo một người đàn ông bị rơi từ tòa nhà trong khu dân cư ở quận Nanshan, thành phố Thâm Quyến. 

Sau khi khám nghiệm hiện trường, các nhà điều tra xác nhận người đàn ông này đã tự sát, theo báo cáo của Công an quận Nanshan.

Nạn nhân sau đó được xác định là Xu Yuanan, Cục trưởng Cục Quản lý Đô thị quận Tân Quang Minh ở Thâm Quyến. Ông Xu chính là người đã phê duyệt việc đổ đất đá, chất thải xây dựng lên một ngọn đồi gây ra vụ lở đất kinh hoàng làm sập 33 tòa nhà ở quận Tân Quang Minh, thành phố Thâm Quyến ngày 20.12.

Quan TQ nhảy lầu tự sát chạy tội vụ sập 33 tòa nhà - 1

Hiện trường vụ lở đất làm sập 33 tòa nhà ở Thâm Quyến, Trung Quốc ngày 20.12.

Ông Xu được bổ nhiệm chức Cục trưởng năm 2009. Cơ quan của ông này có trách nhiệm kiểm tra các bãi rác thải và cấp phép cho các đơn vị đổ chất thải tại đó.

Ngọn đồi – nơi được Cục Quản lý Đô thị quận Tân Quang Minh của ông Xu cho phép đổ đất đá, chất thải xây dựng hồi tháng 2 bị yêu cầu đóng cửa ngừng hoạt động vào tháng 7 cho tới khi khắc phục được các vấn đề an toàn.

Tuy nhiên, các xe tải chở chất thải xây dựng ùn ùn tới đây đổ đất đá cho tới khi xảy ra vụ lở đất nghiêm trọng ngày 20.12.

Quan TQ nhảy lầu tự sát chạy tội vụ sập 33 tòa nhà - 2

Hàng trăm cần cẩu, máy móc đang đào bới đất đá, bê tông tại hiện trường để tìm kiếm người bị nạn.

Giới chức Trung Quốc đã chính thức xác nhận 7 người thiệt mạng trong thảm họa này, trong khi đó 75 người vẫn còn mất tích. Hàng nghìn nhân viên cứu hộ cùng với hàng trăm máy xúc, cần cẩu đã chạy đua với thời gian, miệt mài tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt bên trong những đống đất đá, bê tông, các tòa nhà bị sập do lở đất. 

Đồng thời, chính phủ Bắc Kinh cũng cử một đội điều tra tới Thâm Quyến để làm rõ nguyên nhân xảy ra thảm kịch và trách nhiệm của những người có liên quan. Trước ông Xu, không ít quan chức Trung Quốc đã chọn cách tự sát để chạy tội.

Một quan chức ở Thiên Tân cũng đã tự sát sau vụ nổ kho hóa chất khiến khoảng 160 người thiệt mạng tại thành phố này hồi tháng 8. Quan chức này làm việc ở Sở Giao thông của thành phố Thiên Tân và có liên quan trực tiếp tới thảm kịch.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot