Quảng Bình: Phát hiện bọ xít hút máu người

Ngày 27/09/2013 13:59 PM (GMT+7)

Đang nằm xem tivi, chị Minh phát hiện một con bọ giống con bọ xít hút máu người nên đã bắt lại và đưa đến cơ quan chức năng xác minh...

Tin từ Trung tâm phòng chống Sốt rét - Nội tiết tỉnh Quảng Bình cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 24/9, trong lúc đang nằm xem ti vi gia đình chị Hoàng Thị Thanh Minh, tổ dân phố 1, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới phát hiện có một con bọ xít đang bò trên vách tường.

Theo anh Phúc chồng chị Minh kể trong thời gian trước đó anh cũng bị loại bọ xít này cắn và hiện nay trên tay anh vẫn còn dấu cắn và mọi người trong nhà nghi đây là loài bọ xít hút máu người nên đã bắt lại và gửi cơ quan chức năng xác minh. 

Trước đó, ngày 28/8, anh Hoàng Văn Thắng trú tại tổ dân phố 7, phường Hải Thành, TP Đồng Hới khi đang ngồi làm việc ở nhà hàng Kiều Hoa, đường Trương Pháp cũng đã bắt được một con bọ xít hút máu người đang bò trên tường nhà. Anh Thắng cho biết, 5 trước ngày cũng đã phát hiện một con bọ xít cùng loại này. 

Theo quan sát, những con bọ xít được đưa đến khoa Côn trùng-Trung tâm phòng chống Sốt rét-Nội tiết tỉnh đều có hình dạng giống nhau. Hiện Trung tâm phòng chống Sốt rét-Nội tiết đã cử cán bộ đến hiện trường nắm bắt tình hình để có phương pháp xử lý. 

Theo Vĩnh Quý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan