Quảng Nam: Thêm một bé sơ sinh nặng hơn 5 kg chào đời

Ngày 26/01/2016 19:16 PM (GMT+7)

Trong lần mang thai đầu tiên, một sản phụ ở tỉnh Quảng Nam đã hạ sinh bé trai nặng 5,1 kg.

Ngày 26-1, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), cho biết một bé trai vừa chào đời tại bệnh viện có trọng lượng lên đến 5,1 kg. Đó là con của chị Nguyễn Thị Minh Tr. (26 tuổi, ngụ xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn).

Quảng Nam: Thêm một bé sơ sinh nặng hơn 5 kg chào đời - 1

Quảng Nam: Thêm một bé sơ sinh nặng hơn 5 kg chào đời - 2

Bé trai nặng 5,1 kg. Ảnh: BT

Theo bác sĩ, sản phụ Tr. nhập viện sáng 25-1 trong tình trạng đau bụng sinh. Qua siêu âm, các bác sĩ dự đoán trọng lượng của bé khoảng 5 kg nên đã khuyên gia đình phẫu thuật để đưa bé ra ngoài. Ca mổ đã được tiến hành trong sáng cùng ngày, một bé trai nặng 5,1 kg hạ sinh an toàn.

Được biết, đây là là đứa con trai đầu lòng của chị Tr. Hiện tại, sức khỏe của 2 mẹ con đã ổn định. Lãnh đạo Khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức cho biết đây là cháu bé nặng nhất được sinh ra tại bệnh viện.

Trước đó, vào tháng 10-2015, tỉnh Quảng Nam cũng từng có sản phụ sinh bé gái nặng 5,2 kg. Đó là trường hợp của chị T.T.K.Y (26 tuổi, ngụ xã Tam Thành, huyện Phú Ninh).

Quảng Nam: Thêm một bé sơ sinh nặng hơn 5 kg chào đời - 3

Bé gái sơ sinh nặng 5,2 kg.

Được biết, cân nặng của một trẻ sơ sinh bình thường vào khoảng 2,5 đến 3,5 kg. Năm 2012, tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cũng từng ghi nhận sản phụ Đ.T.A ngụ TP HCM đã hạ sinh một bé gái nặng tới 6 kg.

Theo Tr. Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot