Quý ông ôm hận mang “súng” đi sửa vì cả tin quảng cáo cắt bao quy đầu

Ngày 30/04/2017 10:57 AM (GMT+7)

Chỉ vì tâm lý e ngại khi đến bệnh viện công và nghe theo lời thổi phồng quảng cáo, nhiều quý ông đã phải ôm hận khi đi cắt bao quy đầu.

Ôm hận vì cắt bao quy đầu công nghệ cao

Có mặt tại khoa Ngoại (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), mới thấy được nỗi khổ của các bác sĩ nơi đây, nhất là các bác sĩ chuyên khoa Nam học - Tiết niệu.”.

Theo các bác sĩ, nhiều nam bệnh nhân vì nghe theo lời quảng cáo đã đến các phòng khám bên ngoài để điều trị thủ thuật, nhưng do chất lượng chuyên môn kém nên không ít người “hỏng súng” phải vào bệnh viện để “nắn lại”.

Điển hình như trường hợp của anh Lê Bảo, ở Cầu Giấy – Hà Nội, bị hẹp bao quy đầu đã lâu, nên ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục vợ chồng.

Sau khi được bạn bè giới thiệu tới một phòng khám tư trên địa bàn quận Đống Đa, anh Bảo đã tới để thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu bằng công nghệ cao.

Quý ông ôm hận mang “súng” đi sửa vì cả tin quảng cáo cắt bao quy đầu - 1

Nhiều người tiền mất tật mang vì tin lời quảng cáo cắt bao quy đầu.

Sau khi thực hiện được 2 ngày, dù kinh phí điều trị lên đến cả chục triệu đồng. Không những thế, anh còn phải hàng ngày đến phòng khám để truyền dịch với thời gian khoảng 1 tuần.

Dù mất tiền, tốn thời gian nhưng sau 10 ngày “súng” của anh vẫn bị sưng tấy và có biểu hiện nhiễm trùng. Quá lo lắng, anh tìm đến Bệnh viện Đại học Y để thăm khám.

Cũng giống như trường hợp của vợ chồng anh Hòa (ở Phùng Khoang, Hà Nội), cũng đang “dở khóc, dở cười” vì tin theo lời quảng cáo của phòng khám tư.

Theo đó, anh Hòa bị hẹp bao quy đầu nên tìm đến một phòng khám tư để cắt. Tiêu chí chọn nơi cắt quy đầu của anh là an toàn, không đau…nên khi thấy phòng khám A.D ở Hai Bà Trung quảng cáo là cắt kiểu châu Âu là anh tìm đến nay.

“Đúng là khi cắt không đau thật, nhưng sau khi về vài hôm không những đau ê ẩm, mà vùng đó lại có biểu hiện tím ngắt như kiểu thiếu máu”, anh Hòa chia sẻ. Sau khi thấy vậy, anh Hòa cùng vợ đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức.

Nguy cơ vô sinh

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc (chuyên khoa Nam học - Tiết niệu, BV Đại học Y Hà Nội) cho biết, những ca bệnh như trên không hề hiếm và hầu như ngày nào cũng nhận được lời kêu cứu của bệnh nhân cắt bao quy đầu tại địa chỉ kém uy tín.

Theo BS Bắc, cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, ngoài không đảm bảo thì còn để lại rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe nam giới.

“Hậu quả lớn nhất của việc truyền nước và truyền kháng sinh là nguy cơ gây sốc phản vệ, dễ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, việc chiếu đèn hồng ngoại vào tinh hoàn trong thời gian dài không khác gì hành động "luộc" tinh hoàn. Điều này rất nguy hiểm", BS Hoài Bắc khuyến cáo.

Quý ông ôm hận mang “súng” đi sửa vì cả tin quảng cáo cắt bao quy đầu - 2

BS Hoài Bắc đang tư vấn cho một nam bệnh nhân.

Chuyên gia lý giải dưới tác dụng của đèn chiếu, nhiệt độ vùng bìu nóng hơn nhiệt độ trung tâm của cơ thể. Thời gian chiếu càng lâu, tần số chiếu đèn càng dầy sẽ ức chế tạm thời hoặc vĩnh viễn chức năng của tinh hoàn.

"Tôi cho làm xét nghiệm các bệnh nhân đã thực hiện chiếu đèn đều thấy nồng độ testosterone suy giảm đáng kể và quá trình sinh tinh bị ức chế mạnh mẽ. Số lượng tinh trùng giảm nhiều, thậm chí một số người tinh dịch đồ thấy số lượng tinh trùng bằng 0”, bác sĩ Hoài Bắc cho biết.

Theo Ths. Bắc, hiện nhiều bệnh nhân chỉ vì tâm lý ngại đến các bệnh viện công, sính ngoại cả tin vào chiêu trò quảng cáo đã dẫn tới tiền mất tật mang.

"Mặc dù, chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về các phòng khám này nhưng số lượng người đến cắt bao quy đầu tại đó rồi quay về bệnh viện chữa trị vẫn không có dấu hiệu giảm” bác sĩ Hoài Bắc lo ngại.

Do đó, ông khuyên người bệnh nên lựa chọn bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, uy tín hay vì tin vào lời đồn thổi, truyền miệng.

Quy trình cắt bao quy đầu gồm 8 bước như sau:

Bước 1: Sát trùng dương vật và vùng da lân cận, trải toan vô trùng.

Bước 2: Gây tê gốc dương vật

Bước 3: Lộn da bao quy đầu xuống hết gốc quy đầu, xác định khoảng da thừa cần cắt bỏ. Dùng bút vô trùng xác định 2 đầu trên và dưới của khoảng da thừa.

Bước 4: Dùng dao mổ rạch một vòng chu vi dương vật trên các đường mốc đã đánh dấu.

Bước 5: Dùng dao điện bóc tách lớp da thừa.

Bước 6: Dùng bipolar hoặc dao điện đốt các điểm chảy máu.

Bước 7: Khâu 2 đầu da còn lại với nhau

Bước 8: Sát trùng và băng vết thương.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cắt bao quy đầu