Quyết định mới nhất của cảnh sát đối với nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật

Ngày 26/05/2017 17:24 PM (GMT+7)

Nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn giữ im lặng trước cơ quan chức năng và hôm nay các nhà chức trách Nhật Bản đã đưa ra quyết định khởi tố với 3 tội danh.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, thời hạn giam giữ nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh đã kết thúc trong hôm nay 26/5. Ngay sau đó, cảnh sát Nhật Bản ra quyết định khởi tố bị can đối với Shibuya Yasumasa về 3 tội danh: bắt bóc, thực hiện hành vi dâm ô, siết cổ giết hại nạn nhân và phi tang xác sau đó.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt giữ hôm 14/4. Y từng là Chủ tịch Hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học. 

Quyết định mới nhất của cảnh sát đối với nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật - 1

Nghi phạm Yasumasa Shibuya

Các nhà điều tra cho biết kết quả giám định cho thấy mẫu ADN thu được trên xe của nghi phạm Shibuya trùng với của bé Nhật Linh. Đây được xem là một tình tiết quan trọng để buộc tội giết người đối với nghi phạm.

Ngoài ra, cảnh sát Nhật đang phân tích những hình ảnh thu thập được từ camera hành trình của ôtô đi lại trước cửa nhà bé Nhật Linh lúc bé mất tích. 

Trước đó, sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5/5, Cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản) cho biết đã bắt giam lại nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh với nghi ngờ giết người do ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy nghi phạm đã bắt cóc, siết cổ bé gái.

Quyết định mới nhất của cảnh sát đối với nghi phạm sát hại bé gái người Việt ở Nhật - 2

Nơi tìm thấy xác của bé gái được người dân đặt hoa tưởng niệm.

Từ khi bị bắt giữ tới nay, Shibuya vẫn giữ quyền im lặng trước tất cả mọi cáo buộc. Nghi phạm chỉ đưa ra một lời khai duy nhất rằng vào buổi sáng bé Linh bị bắt cóc, tức ngày 24/3, y vẫn đưa các con tới Trường tiểu học Mutsumi số 2, cùng trường với bé Linh.

Tuy nhiên, y phủ nhận có liên quan tới cái chết của bé Linh. Yasumasa khai rằng sau khi đưa con đi học, y cảm thấy không được khỏe nên đã về nhà. Yasumasa khẳng định với cơ quan điều tra: "Tôi đã ở nhà vào buổi sáng ngày 24/3". Lời khai này của nghi phạm lại mâu thuẫn với những chứng cứ mà cảnh sát thu thập được trong quá trình điều tra. 

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ.

Hà Anh (Dịch từ Yahoo Japan)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản