Rà soát tàu du lịch sông Hàn: Lộ những yếu huyệt chết người

Nhiều tàu du lịch tận dụng phần mái để "độ" thành tầng hai cho du khách leo lên ngắm cảnh nên vô cùng nguy hiểm.

Sáng nay (7/6) đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Đà Nẵng đã tiến hành rà soát lại tất cả các tàu du lịch trên sông Hàn, sau khi sự cố chìm tàu du lịch đêm 4/6, qua đó nổi lên nhiều lỗ hổng trong quản lý.

Nội dung kiểm tra tập trung vào đăng kiểm, số lượng thuyền viên, bố trí thiết kế trên tàu, số lượng áo phao...Tại tàu du lịch Công Danh, khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất hợp đồng neo đậu tại bến cảng thì chủ tàu trả lời không có.

 ra soat tau du lich song han: lo nhung yeu huyet chet nguoi - 1

Lực lượng chức năng rà soát lại tất cả tàu du lịch trên sông Hàn sáng 7/7. Ảnh: Thanh Trần.

"Trước đây tàu du lịch đậu tràn lan trên sông, sau này mới được thành phố đưa về khu cảng cũ này, "chỉ miệng" là đậu ở đây thôi chứ đâu có hợp đồng gì. Tàu nào tới trước xí chỗ đậu trước, tàu nào tới sau thì đậu sau. Tuy vậy nhưng từ hồi qua đây đến giờ tàu tui phải bỏ chỗ đến mấy lần vì các tàu sau nhờ nhích lên", ông Nguyễn Văn Thành, chủ tàu nói.

Trung tá Đặng Viết Tài, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) đường thuỷ cho hay nơi neo đậu của các tàu hiện tại chỉ là tạm thời, chưa phải bến chính thức, vì việc bến, tuyến không rõ ràng nên rất khó quản lý.

Theo số liệu của Đội CSGT đường thủy, hiện có 28 tàu du lịch trên sông Hàn, trong đó có 5 tàu chưa đủ điều kiện cấp phép vận tải. Ngoài ra, còn có thêm nhiều tài công không có bằng máy trưởng hạng 2, 3.

Trung tá Tài cho biết thêm, ngoài 28 tàu này, khu vực bán đảo Sơn Trà cũng còn hơn 10 chiếc, sắp tới cũng sẽ tiến hành kiểm tra.

 ra soat tau du lich song han: lo nhung yeu huyet chet nguoi - 2

 Một số tàu du lịch tận dụng mái làm tầng hai, để du khách leo lên ngắm cảnh rất mất an toàn. Ảnh: Thanh Trần.

Tại buổi rà soát sáng nay, một thực tế lộ ra và vô cùng nguy hiểm là nhiều tàu hoán cải khi đăng kiểm chỉ được phép bố trí chỗ ngồi cho du khách ở tầng dưới, tuy nhiên các tàu lại tận dụng phần mái "độ" thành tầng hai cho khách leo lên hóng gió, thậm chí ngồi luôn trên ấy suốt cả chuyến đi. 

Một chủ tàu nói: "Với các tàu đáy nhỏ, phía trên thiết kế càng cao và cho du khách di chuyển trên tầng càng nhiều thì dao động càng lớn, rất dễ lật".  

Theo quan sát của phóng viên, các tàu này thiết kế phần mái thành tầng hai kiên cố, có cầu thang dẫn lên, xung quanh lắp lan can để du khách tiện lên xuống và đi lại ngắm cảnh.

Tin tức - Vụ chìm tàu trên sông Hàn: "Con voi chui qua lỗ kim"?Vụ chìm tàu trên sông Hàn: "Con voi chui qua lỗ kim"?Hai ngày trước khi xảy ra tai nạn (tức ngày 2-6), tàu Thảo Vân 2 cùng hai tàu khác đã được đưa vào diện "trục xuất" khỏi khu vực...
Tin tức - Khởi tố vụ chìm tàu trên sông Hàn làm 3 người chếtKhởi tố vụ chìm tàu trên sông Hàn làm 3 người chếtChiều nay, 6/6, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Thành phố Đà Nẵng)...
Tin tức - Đình chỉ tất cả hoạt động tàu bè du lịch trên sông HànĐình chỉ tất cả hoạt động tàu bè du lịch trên sông HànPhó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Công an TP, Sở...
Theo Thanh Trần (Tiền Phong)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7