Ra Tết, gái văn phòng lại "vật vã" giảm cân

Ngày 21/02/2013 18:01 PM (GMT+7)

Ăn ngủ thả phanh trong dịp Tết khiến nhiều chị em hoảng hốt vì cân nặng tăng vù vù khi quay trở lại công sở làm việc.

Hoảng vì phát phì sau Tết

Ngày đầu tiên đi làm của năm mới, vừa bước chân vào phòng, mọi người trố mắt lên nhìn chăm chăm khiến chị Lan (nhân viên hành chính một công ty thiết bị điện ở Hà Nội) ngượng đỏ chín mặt. Cả ngày đi làm đầu năm mới, mọi người đi hết phòng này đến phòng khác chúc tụng, lì xì nhau nhưng chị chỉ dám ngồi tại chỗ vì sợ bị mọi người chê béo.

Chị chia sẻ: "Tạng người tôi dễ béo lắm. Do không để ý nên hơn 1 tuần trong Tết tôi quên mất chế độ ăn kiêng và kết quả là tăng mất 3 kg.Tết năm nay được về nhà ngoại ăn Tết, có con nhỏ nên Tết chẳng phải làm gì, chỉ có ăn uống, chơi bời và ôm con ngủ. Từ giờ rút kinh nghiệm, Tết có vui đến mấy cũng không dám ăn uống vô tổ chức nữa, kẻo cái miệng lại làm khổ cái thân”.

Tương tự chị Lan, ngày đầu đi làm chị Minh Hương (nhân viên ngân hàng Vietcombank) cũng phải khổ sở với bộ đồng phục. Chưa đến mức không cài được cúc nhưng cả ngày chị phải thóp bụng, không dám ăn uống gì vì sợ bật cúc. “Mấy ngày Tết mặc quần áo, váy vóc nên cũng chẳng để ý đến cân nặng lắm. Giờ mặc đồng phục vào mới thấy rõ mình đã béo lên ra sao. Không đến mức không cài được cúc nhưng lộ bụng khá rõ ràng. Đi làm mọi người đã ‘phàn nàn’ về cân nặng rồi. Xấu hổ quá đi mất”.

Ra Tết, gái văn phòng lại quot;vật vãquot; giảm cân - 1
Nhiều chị em công sở hốt hoảng vì tăng cân vù vù sau Tết (Ảnh minh họa)

Những ngày làm việc đầu xuân năm mới, văn phòng làm việc của chị Minh Hòa (Cát Kinh, Hà Nội) ngập tràn bánh kẹo, quà quê, hoa quả đủ các thể loại. Đã tăng cân trong dịp Tết, giờ đi làm lại ngồi ôm máy tính, ăn uống cả ngày, thé nên sau mấy ngày trở lại làm việc sau Tết, cả phòng chị đang nháo nhào vì ai cũng lên cân vùn vụt.

"Tôi cứ ngỡ đi làm sẽ giảm được cân nhưng không ngờ lại tăng thêm. Cả ngày làm việc tại văn phòng ngồi ôm máy tính, không đi lại nhiều, cộng với ăn vặt triền miên thế này. Vòng bụng của tôi ngày càng xổ ra. Mỗi lần đi ra ngoài tôi thấy xấu hổ và tự ti với vóc dáng của mình kinh khủng".

Không chỉ chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng vật vã vì tăng cân vù vù sau Tết. Chấm dứt đợt nghỉ Tết hơn chục ngày, Cường đo lại các chỉ số cơ thể và hết hồn: anh tăng hơn 3 kg, vòng bụng bỗng trở nên tròn mẩy. Ngày thường, Cường rất “ngon cây”, tuy không có cơ bắp cuồn cuộn và cơ bụng 6 múi nhưng vẫn khiến các nàng không rời mắt vì vóc dáng cao ráo, thanh thoát và dáng điệu tao nhã, rất phù hợp với gương mặt điển trai kiểu tài tử xứ Hàn. Thế nhưng cái vẻ nhẹ nhàng thanh lịch đó đã biến mất sau dịp Tết. Mỗi lần soi gương, Cường thấy bực mình, khó chịu, kêu ầm lên là cái mặt anh trông xôi thịt quá thể.

Rủ nhau giảm cân... tập thể

Lo lắng về cân nặng cứ tăng vù vù sau Tết, nhiều chị em công sở đã rủ nhau thực hiện chiến dịch giảm cân tập thể cho có... khí thế!

Vừa gặp nhau sau kỳ nghỉ, mấy chị em ở một công ty tư nhân về thiết bị máy tính trên đường Giảng Võ tụm năm tụm ba bàn xem đi “tân trang” ở đâu để cải thiện vóc dáng vì ăn chơi thả phanh ngày Tết. Sau một hồi bàn tán, chị Bích Ngọc (quản lý nhân sự) cho biết: “Mấy chị em thống nhất từ nay không ai được mang bất cứ thứ gì lên công ty, giờ cơm trưa cả phòng chuẩn bị sẵn từ nhà, không ăn hàng, ăn quán, thức ăn chỉ có rau luộc, xào, nấu các thể loại, đặc biệt ưu tiên rau luộc".

Tương tự như văn phòng của chị Ngọc, văn phòng của chị Xuân Thanh (Công ty bất động sản trên đường Thái Hà) cũng nhộn nhịp bàn tán về kế hoạch giảm cân. Ngoài việc đưa ra những chế độ ăn kiêng và quyết tâm không ăn vặt, phòng chị Thanh còn tổ chức đi mua quần lót giảm eo, ao tạo hình tập thể để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Chị cho biết: "Từ ngày đưa ra quyết sách giảm cân này, chị em phòng chị ai cũng phấn khởi và tự tin hơn hẳn".

Không tin tưởng lắm vào bản lĩnh của bản thân trong việc ăn kiêng, nhiều chị em tìm đến cách làm có vẻ hiệu quả và chắc chắn hơn là thể dục thẩm mỹ. Chị Phương Anh (nhân viên kế toán) cho biết, mấy hôm nay phòng chị nháo nhào hỏi han về các lớp tập thể dục thẩm mỹ để đi tập thể.  Không chỉ những cô thanh niên chưa chồng mà những chị có chồng con rồi cũng tranh thủ thu xếp đi tập lớp sau giờ tan tầm, quyết tâm giảm cân.

Chị chia sẻ: “Do đặc thù công việc phải ngồi ì một chỗ, không được vận động nên cân nặng cứ tăng vèo vèo. Chị em trong phòng rủ nhau tập thẩm mỹ chí cũng đú đởn đi theo nhưng nghe nói đã đi tập là phải tập đều, dừng lại hoặc không thực hiện nghiêm túc, đúng lịch thì có khi còn béo hơn. Dừng việc thể dục thẩm mỹ thì việc tăng cân nặng còn khó kiểm soát hơn. Tôi đang lo lắng có con nhỏ không biết có bố trí đi tập đều đặn được hay không”.

Nhiều nhân viên công sở áp dụng chính sách vừa làm vừa giảm cân. Bạn Hoa (nhân viên hành chính một công ty thiết bị điện) chia sẻ: "Để thực hiện chiến dịch giảm cân, mình hạn chế trao đổi công việc với đồng nghiệp qua email và yahoo mà trực tiếp đi tới bàn làm việc để nói chuyện. Có hôm chị đồng nghiệp thấy mình không gửi tài liệu qua mail mà lại copy ra USB rồi mới “lóc cóc” mang đến chỗ chị làm chị ấy vừa ngạc nhiên vừa buồn cười. Nói ra mọi người mới biết mình đang giảm cân. Bây giờ thì cả công ty đều quen với việc mình cứ suốt ngày chạy đi chạy lại trong văn phòng. Ai có việc nhờ đi đâu cũng đi, làm gì mình cũng nhiệt tình khiến mọi người trong phòng càng yêu quý mình hơn".

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan