Rầm rộ cá độ mùa Euro

Ngày 13/06/2016 08:39 AM (GMT+7)

Nạn cá độ bóng đá Euro 2016 đang diễn ra rầm rộ khắp nơi. Nhiều quán cà phê còn công khai ghi kèo, dụ dỗ người chơi bất chấp bị công an “sờ gáy”.

Đến hẹn lại lên, khắp các quán cà phê trên địa bàn TP HCM lại rầm rộ nạn cá độ bóng đá Euro 2016. Đủ loại kèo, cách chơi được các trùm cá độ giăng bẫy, lôi kéo con bạc, trong đó có cả sinh viên.

Kèo nào cũng chơi tất!

Rạng sáng 10-6, khá nhiều người đến một quán cà phê gần cầu Bùi Đình Túy (phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM) xem trận khai mạc Euro 2016 giữa chủ nhà Pháp và Romania.

Trước trận đấu, một thanh niên tên Lâm rủ chúng tôi đến bắt độ. Lâm khoe anh ta kết hợp với chủ quán tổ chức cá độ bóng đá, không giới hạn mức cược và sẵn sàng chung “tiền tươi” tại chỗ. Lâm thỏa thuận với chủ quán cho xây tạm một phòng nằm bên hông quán để tiện giao dịch, đồng thời gắn thêm camera theo dõi cá độ. Riêng bãi giữ xe, Lâm bố trí 2 người làm nhiệm vụ cảnh giới công an.

Khoảng 1 giờ ngày 11-6, ống kính máy quay của chúng tôi ghi lại cảnh hàng chục người có độ tuổi 20-50 tìm đến quán của Lâm để ghi độ. Lúc này, Lâm ngồi trong phòng, liền tay nhập kèo vào chiếc máy tính xách tay. Tất cả thông tin đặt kèo của người chơi được anh ta kết nối với trang Bongda88...

Rầm rộ cá độ mùa Euro - 1

Lâm (ngồi bên trong) nhận tiền cá độ trận Pháp gặp Romania ngay tại căn phòng nằm cạnh quán cà phê ở gần cầu Bùi Đình Túy. (Ảnh cắt từ video do phóng viên thực hiện)Ảnh: LÊ PHONG

Người đặt kèo đầu tiên là ông T. (ngụ quận Gò Vấp, TP HCM), đưa 2 triệu đồng và nhận lại giấy biên nhận với những ký hiệu chỉ mình Lâm và người chơi biết. Lâm dặn: “Tôi nhập lệnh rồi, lát nữa ăn thì tới đây chung tiền đủ. Chơi ở đây yên tâm, không ai làm phiền đâu”.

Tuy nhiên, khi Lâm vừa giao dịch xong với ông T., bên ngoài quán xuất hiện một bảo vệ dân phố khoảng 50 tuổi. Lập tức, Lâm tắt máy tính, giấu xấp giấy biên nhận và làm như không có chuyện gì xảy ra. Khoảng 1 phút sau, bảo vệ dân phố bỏ đi thì mọi hoạt động cá độ lại diễn ra bình thường.

Cùng với ghi kèo trực tiếp, Lâm còn nhận cá độ qua điện thoại. Anh ta liên tục ra kèo người chơi qua điện thoại: “Pháp tài, Romania xỉu. Hiệp 1 chấp nửa trái, hiệp 2 cũng thế…”. Theo quan sát của chúng tôi, có ít nhất 30 lượt giao dịch được Lâm chuyển lên trang Bongda88 ngay trước khi trận đấu diễn ra. Cả trăm triệu đồng cáp độ trực tiếp được Lâm nhét đầy túi quần, giỏ xách.

Tại các quán cà phê trên Quốc lộ 13, đoạn qua phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP HCM), hoạt động cá độ cũng rất nhộn nhịp. Một người tên Hùng (35 tuổi) thiết lập đường dây cá độ ở khu vực này. Trước mỗi trận đấu, Hùng rảo quanh các quán cà phê trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước để tìm người cáp độ. “Tiền cá cược đặt cao chút, trên 300.000 đồng nhé. Ai thích bắt kiểu cầu thủ nào nhận thẻ vàng, ai đá phạt góc, ai ghi bàn…, tôi chơi tất” - Hùng khẳng định. Hùng còn cho biết khi người nào thua độ hết tiền, muốn chơi tiếp, chỉ cần để lại CMND là được.

Ngày 12-6, chúng tôi liên lạc với Hùng qua điện thoại. Vì chỗ quen biết từ trước, Hùng khoe qua 2 trận đầu tiên của vòng chung kết Euro, anh ta kiếm được tiền “cò” hơn 5 triệu đồng, 1 thẻ sinh viên Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, 1 CMND của sinh viên Trường CĐ Xây dựng số 2. “Mới mở màn làm ăn “thơm” thế này thì chắc hết mùa Euro cũng kha khá” - Hùng hớn hở.

“Lo hết rồi, sợ gì!”

Đêm 11-6, chúng tôi vừa dừng xe trước một quán cà phê trên đường Ngô Quyền (quận 9, TP HCM), lập tức một nhân viên nam ra mời chào: “Nằm kèo nào đại ca? Ở đây chơi uy tín, đá xong trận lấy tiền ngay”. Chúng tôi lưỡng lự thì người này nhắc khéo: “Bắt cả trận thì báo sớm chút nhé, chơi theo hiệp thì tùy”.

Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày (trước trận đấu giữa Xứ Wales và Slovakia), chúng tôi đến một quán cà phê nằm trên đường Man Thiện, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Dù khoảng 30 phút nữa mới diễn ra trận đấu nhưng trong quán cà phê này đã có hàng chục con bạc đua nhau đến ghi độ. Nghe chúng tôi hỏi: “Kèo thế nào anh trai?”, một người đàn ông chỉ lên bảng hiệu nói: “Ghi hết trên đó rồi còn gì”. Thấy nơi đây ghi độ công khai, tôi hỏi: “Chơi thế này không sợ sao?”, anh ta liền đáp: “Lo hết rồi, sợ gì!”.

Rầm rộ cá độ mùa Euro - 2

Con bạc ghi độ tấp nập tại 1 quán cà phê trên đường Man Thiện (quận 9) Ảnh: SỸ HƯNG

Đứng khoảng 5 phút, tôi móc điện thoại ra để gọi thì ngay lập tức từ bên trong, một nam thanh niên xăm hình lao đến, hất hàm: “Ở đây không được quay phim, chụp ảnh nhé! Chơi thì ghi, không thì xin mời ra khỏi quán”.

Từ phản ánh của người dân, chúng tôi ghi nhận tình trạng cá độ bóng đá diễn ra khá rầm rộ ở một số quán cà phê trên địa bàn các phường Linh Trung, Linh Chiểu… (quận Thủ Đức) trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Nga lúc 2 giờ ngày 12-6. Một cán bộ Công an phường Linh Trung cho biết để ngăn ngừa tệ nạn này, trước khi diễn ra vòng chung kết Euro 2016, phường đã làm việc với các chủ quán cà phê, yêu cầu viết cam kết không được cá độ bóng đá.

“Nói thật, giờ các đối tượng cá độ bóng đá rất tinh vi, kín đáo như bắt qua mạng hoặc bằng miệng nên cũng rất khó phát hiện để xử lý” - cán bộ công an này phân trần. Vị này cũng phủ nhận chuyện “bảo kê” cho những người tổ chức cá độ.

Quyết liệt kiểm tra, xử lý

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM, cho biết Công an TP đã lên kế hoạch đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là tệ nạn cá độ bóng đá, trong thời gian vòng chung kết Euro 2016 diễn ra.

Theo đó, Công an TP phối hợp với lực lượng công an các quận, huyện… thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát các cơ sở cầm đồ, các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, băng nhóm cho vay nặng lãi… Công an TP cũng sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an rà soát những tổ chức tham gia cá độ bóng đá qua mạng để có phương án xử lý. “Trong dịp này rất dễ xảy ra những vụ cướp giật, trộm cắp tài sản… liên quan đến cá độ bóng đá nên chúng tôi phải làm quyết liệt” - ông Quang khẳng định.

Theo SỸ HƯNG - LÊ PHONG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự