Rét đậm, taxi "cắt cổ" vẫn hút khách

Ngày 07/01/2013 16:48 PM (GMT+7)

Trời rét đậm khiến việc gọi thành công một chiếc taxi trở thành điều may mắn đối với nhiều người.

Rét đậm kéo dài, nhiệt độ xuống thấp kèm mưa phùn khiến dịch vụ taxi "cháy" xe. Taxi “dù” cũng được dịp chặt chém mà vẫn đắt hàng.

Sáng nay, nền nhiệt thủ đô Hà Nội xuống 10 độ C, chị Hoa (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) phải mất hơn một giờ đồng hồ mới gọi được taxi đến cơ quan. Bình thường đến công ty chị chỉ mất 60 nghìn đồng nhưng mấy hôm nay trời rét, taxi đội giá lên 90 nghìn đồng. Chị than thở: “Thường ngày tôi vẫn chịu khó chạy xe máy cho đỡ tốn kém, nhưng mấy hôm nay rét quá, bệnh thấp khớp của tôi lại tái phát nên tôi càng ngại ra đường, mỗi ngày đi làm tôi phải gọi taxi, tốn kém hơn rất nhiều nhưng vừa đảm bảo cho sức khỏe vừa thuận tiện”.

Rét đậm, taxi quot;cắt cổquot; vẫn hút khách - 1
Thật khó để gọi được một chuyện taxi trong tiết trời giá rét như hiện nay. (Ảnh minh họa)

Anh Hào (khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy) cũng phải rất vất vả để bắt taxi gửi đứa con học lớp 1 về nhà bà nội. Anh cho biết: "Vì trời rét, bọn trẻ được nghỉ học nên tôi phải gửi con về nhà bà cách gần 10 km, trời lại mưa gió nên vợ chồng tôi thuê taxi. Sáng nay, sau hơn 30 phút gọi điện chỉ nhận được tiếng máy bận liên hồi hoặc lời từ chối mệt mỏi của người tổng đài, tôi đành phải đưa cháu đi bằng xe máy trong cái rét dưới 10 độ C".

Theo đại diện một số hãng taxi “giá rẻ” ở Hà Nội, một tuần trở lại đây, Hà Nội chìm trong giá rét, lượng hành khách đi taxi tăng lên khoảng 40 - 50% so với trước đó. Hãng đã tăng cường hàng chục xe và hoạt động liên tục để tăng doanh thu trong dịp này nhưng vẫn không đủ cung ứng.

Và điều đương nhiên, khi các hãng xe lớn không đủ cung ứng, nhiều khách hàng chuyển sang taxi "dù". Chủ nhân của loại xe này là những người có tiền sắm xe, nhưng không muốn lái thuê hoặc mất tiền mua thương hiệu của các hãng xe tên tuổi, nên "lách luật" bằng cách gắn chữ taxi lên nóc xe, dán kèm số điện thoại cá nhân để khách tiện liên lạc.

Anh Toàn quê ở Hoài Đức, lái xe "dù" tại khu vực quận Thanh Xuân, Đống Đa kể, những ngày này, chỉ cần đứng ở cổng trường giờ tan học cũng có thể kiếm đủ tiền bằng cả ngày trước đó đi bắt khách khắp Hà Nội. Nhờ rét đậm, có hôm anh bỏ túi hơn 2 triệu đồng tiền chở khách. Đây là số tiền cao kỷ lục so với cách đó khoảng một tháng khi làm cật lực anh cũng chỉ kiếm được khoảng một triệu đồng một ngày.

Mức giá taxi "dù" cũng tăng mạnh trong những ngày giá rét. Ngày thường, phí đi xe loại này chỉ cao hơn taxi hãng từ 1.000- 2.000 đồng một km, thì nay cao hơn có khi đến 5.000 đồng. Dù thế, dịch vụ này vẫn được xem là hút khách nhất trong những ngày rét đậm, rét hại.

Không chỉ taxi mà rất nhiều những dịch vụ khác cũng đang "sốt đùng đùng" vì giá rét:


Mua sắm online "lên ngôi"

Các mặt hàng trên các website bán hàng trực tuyến khá phong phú và đa dạng, với đủ các loại mặt hàng từ mũ, tất, găng tay đến quần áo, giày dép… với giá cả phải chăng. Thay vì phải đi hết cửa hàng nọ đến cửa hàng kia mà chưa chắc đã tìm được món đồ ưng ý, ngồi một chỗ shopping online rõ ràng là một phương án khôn ngoan của dân văn phòng.

Rét đậm, taxi quot;cắt cổquot; vẫn hút khách - 2
Sắp đến Tết, cộng với thời tiết giá lạnh khiến các hoạt động mua bán online trở nên sôi động hơn.

Quỳnh Nga, một tín đồ của shopping online tại Hà Nội tâm sự: “Với thời tiết lạnh giá như thế này, cứ nghĩ đến chuyện đi ra khỏi nhà là thấy ngại rồi. Chưa biết có mua được hàng như mong muốn hay không nhưng việc bị cảm lạnh thì dễ xảy ra lắm. Vì vậy, mình chọn cách mua sắm qua mạng".

Ghé thăm các trang mua bán online những ngày gần đây, bất cứ ai cũng có thể thấy được sự sôi động của các giao dịch mua bán, với đủ các loại mặt hàng đa dạng về hình dáng, chủng loại, giá cả. Đặc biệt, tại các website này liên tục diễn ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng

Đồ chống rét lên ngôi

Các sản phẩm thời trang chống rét khác như áo pháo khăn quàng, chụp tai, găng tay, tất... đủ kiểu dáng, màu sắc, phù hợp cho mọi lứa tuổi cũng đang rơi vào tình trạng “nhập về đến đâu bán hết đến đó”.

Ngoài ra. các dụng cụ sưởi ấm như quạt sưởi, túi sưởi, miếng dán ấm... đang rơi vào tình cảnh khan hiếm trầm trọng nên giá tăng vù vù. Nhiều cửa hàng trên phố Phương Mai cho biết, nếu bình thườngchỉ 1,2 khách vào hỏi mua để dùng tại nhà thì những ngày qua, mặt hàng túi sưởi đã không còn đủ để cung ứng. Nhu cầu tiêu thụ quá lớn đã đẩy giá cả tăng lên chóng mặt.

Rét đậm, taxi quot;cắt cổquot; vẫn hút khách - 3
Các gian hàng bán quạt sưởi “trúng lớn” trong những ngày rét đậm

Khảo giá vài cửa hàng, một túi sưởi cỡ lớn được bán ra với giá 80.000 - 90.000 một chiếc thì mấy ngày hôm nay giá của sản phẩm này đã được đẩy lên 140.000 đồng. Chưa kể tại những cửa hàng bán lẻ, giá còn “loạn” hơn nữa.
 
Bên cạnh đó, các loại chăn ga, gối đệm tăng giá tới 20% nhưng mặt hàng này vẫn bán khá chạy do nhu cầu tăng cao. Chị Thu Hà, chủ đại lý chăn ga trên đường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho biết, mỗi ngày cửa hàng bán từ 10-15 bộ chăn ga, gối, nhiều mẫu đặt may không kịp nên khách hàng muốn mua đều phải đặt trước 1 tuần. Bên cạnh đó các loại chăn điện của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… có giá từ 700.000- 1.500.000 đồng/chiếc cũng được nhiều gia đình chọn mua, đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi.

Dịch vụ giữ ấm cô dâu

Dịch vụ "giữ ấm cho cô dâu" ăn theo trở nên đắt hàng hơn trong những ngày giá rét. Áo choàng lông nhân tạo là mặt hàng bán chạy nhất vì cô dâu vẫn giữ được ấm ở vai và tay mà vẫn khoe khéo được chiếc cổ cao trắng ngần. Gần như tất cả các cô dâu lựa chọn phương án mặc váy cưới trong mùa lạnh đều chọn loại trang phục này.

Một mặt hàng nữa lại được huy động để “giữ ấm” cho cô dâu là miếng dán chống lạnh, được rao bán khá nhiều trên mạng với chức năng dán vào những phần phía trong váy cưới để giữ ấm. Công dụng của miếng dán này là không làm ảnh hưởng nhiều đến trang phục cô dâu đang mặc mà vẫn giữ đủ ấm.

Có cô dâu còn cẩn thận dán 2,3 miếng lên người để đảm bảo sức khỏe cho việc tiếp khách cả ngày giữa trời lạnh giá. Cô dâu nào yếu hơn thì được người nhà mang theo cả trà gừng nóng để giữ ấm cơ thể.

Thời trang tránh rét chó mèo đắt khách

Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua chó mèo về nuôi, những chủ nhân này không tiếc khi làm đẹp, giữ ấm cho chó mèo. Phong trào này chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn và những gia đình có điều kiện.

Rét đậm, taxi quot;cắt cổquot; vẫn hút khách - 4
Những mẫu quần áo chó mèo được giới thiệu trên mạng.

Chị Thảo, một chủ shop cho hay, từ đầu mùa rét tới giờ, cửa hàng của chị cũng đã tiêu thụ hàng trăm bộ quần áo. Theo chị Thảo, mặt hàng thời trang chó mèo bán chạy trong mùa đông thường là quần áo dài trùm cả chân sau, hoặc những kiểu váy yếm. Mặt hàng thời trang của chó mèo cũng khá độc đáo, thiết kế theo mùa, theo xu hướng thời trang điện ảnh hàng năm, thậm chí có cả quần “chip”. Không chỉ bày bán quần áo, shop của chị còn có cả nước hoa, dầu thơm và các phụ kiện đi kèm cho chó mèo “làm đẹp”.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Nguồn: [Tên nguồn]