Rét kỷ lục, dân mạng kêu gọi ủng hộ áo ấm cho trẻ vùng cao

Ngày 26/01/2016 19:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh những em nhỏ vùng cao co ro trong cái lạnh thấu xương với những manh áo mỏng, chân trần được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Đi kèm với đó là những lời kêu gọi ủng hộ lương thực, áo ấm...

Người dân các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ, đặc biệt là các huyện vùng cao đang trải qua những ngày rét buốt khủng khiếp chưa từng có trong vòng 40 năm trở lại đây do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường cực mạnh. Một số nơi như Pha Đin (Điện Biện), Sa Pa (Lào Cao), Tao Đảo (Vĩnh Phúc), Mẫu Sơn (Lạng Sơn)... nhiệt độ xuống dưới 0 độ C. Nhiều nơi xuất hiện băng giá, tuyết trắng.

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội tràn ngập lời kêu gọi quyên góp chăn, áo ấm, giày dép, thực phẩm cho trẻ vùng cao. Đi kèm với đó là hình ảnh những em nhỏ với những tấm quần áo mỏng manh, đôi chân trần trong cái rét 'cắt da cắt thịt' khiến ai nhìn thấy cũng phải rưng rưng.

Những dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

Rét kỷ lục, dân mạng kêu gọi ủng hộ áo ấm cho trẻ vùng cao - 1

Chương trình 'Áo ấm vùng cao'  nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng

Rét kỷ lục, dân mạng kêu gọi ủng hộ áo ấm cho trẻ vùng cao - 2

Rét kỷ lục, dân mạng kêu gọi ủng hộ áo ấm cho trẻ vùng cao - 3

Nhà báo Trần Đăng Tuấn - Chủ Tịch Hội đồng quản lý Quỹ Trò Nghèo Vùng Cao liên tục kêu gọi ủng hộ cho trẻ em nghèo vùng cao trên trang cá nhân

Rét kỷ lục, dân mạng kêu gọi ủng hộ áo ấm cho trẻ vùng cao - 4

Những lời kêu gọi này tưởng chừng là hành động nhỏ nhưng thể hiện tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp mang đến những niềm yêu thương, những sự giúp đỡ chân thành tới nhiều mảnh đời bất hạnh.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế