Rò rỉ 100 tấn nước nhiễm xạ tại Fukushima

Ngày 21/02/2014 10:39 AM (GMT+7)

Hôm qua (20/2), Công ty Điện lực Tokyo thông báo vừa phát hiện một vụ rò rỉ 100 tấn nước nhiễm xạ nồng độ rất cao từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

CNN đưa tin, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima cho biết, 100 tấn nước nhiễm xạ nồng độ cao đã rò rỉ khỏi một bể chứa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi.

Lượng nước nhiễm xạ này đã chảy qua một hàng rào chắn quanh bể chứa và đang ngấm xuống đất. Đáng lo ngại,lượng nước rò rỉ này chứa nồng độ phóng xạ cao nhất từ trước đến nay.

Sau khi phát hiện, công tác ngăn chặn tình trạng rò rỉ đã được tiến hành. Tỷ lệ phóng xạ, bao gồm phóng xạ strontium 90, trong 100 tấn nước bị rò rỉ lên tới 230 triệu becquerel/lít. Mức độ cho phép của strontium 90 trong nước biển là 30 becquerel/lít.

Rò rỉ 100 tấn nước nhiễm xạ tại Fukushima - 1

Fukushima lại rò rỉ nước nhiễm xạ

TEPCO tin rằng số nước trên vẫn chưa chảy ra biển bởi không có hệ thống thoát nước nào gần đó.

“Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì sự cố lần này. Nước nhiễm độc nhiều khả năng chưa thể chạy ra biển vì không hề có hệ thống dẫn nước trong bình chứa. Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình phục hồi lượng nước bị mất và những vùng đã bị nhiễm độc”, một đại diện của công ty điều hành Tepco cho biết.

Đây là vụ rò rỉ nước phóng xạ nghiêm trọng nhất tại nhà máy Fukushima Daiichi kể từ tháng 8-2013.

Hôm 11/3/2011, Nhật Bản đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh 9 độ Richter kéo theo sóng thần, khiến 19.000 người thiệt mạng, nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị phá hủy, kéo theo rò rỉ phóng xạ, buộc 160.000 người phải sơ tán tới nơi ở mới.

Đây được coi là sự cố hạt nhân lớn nhất của thế giới kể từ khi một lò phản ứng phát nổ tại nhà máy điện Chernobyl ở Ukraine năm 1986.

Hạ An (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan