Rò rỉ khí độc ở TP.HCM, 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt

Ngày 10/10/2017 16:39 PM (GMT+7)

Trong quá trình sang chiết gas Amoniac (NH3) từ xe bồn qua trạm chứa, đường ống bị vỡ khiến mùi hôi bốc ra làm cả khu dân cư phải di tản, vật nuôi chết la liệt.

Được biết, khoảng 9h sáng 10/10, trong quá trình chiết gas Amoniac từ xe bốn qua trạm chứa tại một công ty trên đường An Phú Tây – Hưng Long thuộc xã An Phú Tây (Bình Chánh, TP.HCM) thì bất ngờ vỡ đường ống khiến lượng lớn khí NH3 bay ra ngoài.

Rò rỉ khí độc ở TP.HCM, 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt - 1

Cơ quan chức năng và xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường (Ảnh: CAND)

Ngay lập tức, khí gas này đã bay ra khuôn viên khu dân cư kèm theo mùi hôi khiến người dân hoảng sợ, phải tản cư.

Một nhân chứng cho biết: “Khí độc tràn ra làm 2 nhân viên tại công ty tháo chạy cầu cứu và nhờ tôi xít nước vào người, miệng. Lúc đó tôi thấy miệng của họ chảy máu”.

Tại hiện trường, sự cố rò rỉ khí gas đã khiến nhiều cây xanh trong công ty bị héo, vật nuôi chết la liệt.

Rò rỉ khí độc ở TP.HCM, 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt - 2

Cây cối héo rũ vì bị dính khí NH3 (Ảnh: CAND)

Trung tá Phạm Trung Thắng, Phó Trưởng Phòng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cho biết, đơn vị nhận được tin báo đã nhanh chóng điều 5 xe chuyên dụng cùng 35 chiến sĩ đến hiện trường.

Đúng 9h25, lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường và xác định sự cố rò rỉ khí NH3 -  một loại khí độc. Do đó, họ nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương di dời người dân xung quanh và học sinh tiểu học An Phú Tây 2 đến nơi an toàn.

Rò rỉ khí độc ở TP.HCM, 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt - 3

Gia súc, gia cầm của người dân bị chết (Ảnh: CAND)

Lực lượng PCCC đã triển khai đội hình xử lý hóa chất và phun nước để làm loãng nồng độ NH3 trong không khí. Nhiều lính cứu hỏa đeo mặt nạ phòng độc để tiếp cận và xử lý vị trí rò rỉ khí NH3.

“Hiện tại, sự cố trên làm 4 người bị thương do hít thải khí NH3. Trong đó, có 1 tài xế, 2 công nhân và 1 người dân. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện huyện Bình Chánh cấp cứu rồi chuyển lên tuyến trên. Cả 4 nạn nhân đã qua cơn nguy hiểm”, trung tá Thắng cho biết thêm

>> Xem thêm: HÀNG TRĂM TRẺ PHẢI SƠ TÁN DO CHÁY KHÍ GAS Ở TRƯỜNG MẦM NON

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự