Rơi máy bay dân sự ở Iran, 48 người thiệt mạng

Ngày 10/08/2014 14:36 PM (GMT+7)

Một máy bay dân sự của hãng Taban Air đã rơi gần sân bay Mehrabad, thủ đô Tehran của Iran, ngay sau khi cất cánh, khiến trên 48 người thiệt mạng.

AFP dẫn nguồn hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin, có ít nhất 48 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em. Truyền thông quốc gia Iran cho hay, trên chiếc máy bay có tất cả 48 người, gồm 40 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay được cho là vừa rời khỏi sân bay thì gặp nạn vào 9h45 theo giờ địa phương, ở vị trí cách trung tâm Tehran khoảng 5 km về phía tây. Chiếc máy bay rơi xuống một khu dân cư, gặp nạn khi đang trên đường đến thành phố phía đông Tabas.

Rơi máy bay dân sự ở Iran, 48 người thiệt mạng - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Taban Air

Máy bay gặp nạn là Iran-141, loại phi cơ do Iran tự sản xuất theo công nghệ của Ukraina. Theo lịch trình nó bay từ Tehran tới thành phố Tabas ở miền đông Iran. Các nhân chứng tại hiện trường cũng cho biết chiếc máy bay dường như đã mất kiểm soát khi vừa cất cánh từ đường băng. 

Động cơ của máy bay được báo cáo là ngừng hoạt động trước khi gặp nạn. "Tất cả các hành khách đều bị tử vong," một người phát ngôn của lực lượng phòng cháy chữa cháy nói với IRNA.

Rơi máy bay dân sự ở Iran, 48 người thiệt mạng - 2

Hiện trường nơi chiếc máy bay gặp nạn, rất nhiều xe cứu hộ đã được huy động 

Ngay sau khi sự cố xảy ra, các nhân viên cứu hỏa đã khống chế hiện trường, bắt đầu tìm kiếm nạn nhân gần sân bay Mehrabad. Theo thông tin mới nhất, ít nhất 10 thi thể hành khách đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Mehrabad là khu vực gần thủ đô Tehran và là sân bay nhộn nhịp nhất của Iran, có đường bay tới tất cả các thành phố khác thuộc nội địa. Hầu hết các chuyến bay quốc tế cất cánh từ sân bay Tehran Imam Khomeini, cách xa thủ đô về phía tây.

Rơi máy bay dân sự ở Iran, 48 người thiệt mạng - 3

Ngành hàng không Iran đã hứng chịu hàng loạt vụ rơi máy bay, được cho là do các máy bay già nua và chất lượng bảo trì yếu kém. Rất nhiều máy bay của hãng hàng không quốc gia Iran đã được mua từ trước năm 1979. 

Theo BBC, có trên 200 vụ tai nạn hàng không có liên quan đến máy bay của Iran trong vòng 25 năm qua, khiến trên 2.000 người chết.

Xem video:

Hà Anh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot