Rơi máy bay du lịch ở Bỉ, 11 người chết thảm

Ngày 20/10/2013 21:19 PM (GMT+7)

10 người nhảy dù và 1 phi công đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay du lịch loại nhỏ bị rơi gần thành phố Namur ở đông nam Bỉ ngày 19/10.

AFP đưa tin, tai nạn xảy ra vào khoảng 16h hôm qua (giờ địa phương), tại Fernelmont, cách thủ đô Brussels khoảng 75 km về phía đông nam.

"Có 11 người chết: bao gồm phi công và 10 người nhảy dù, trong đó có một phụ nữ. Chiếc máy bay cất cánh từ phi trường Temploux và rơi xuống một cánh đồng khoảng 10 phút sau đó", Jean-Claude Nihoul, thị trưởng vùng Fernelmont, nói. Ông cho biết thêm là chiếc máy bay bị cháy đến nỗi không thể nhận dạng.

Rơi máy bay du lịch ở Bỉ, 11 người chết thảm - 1

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Bỉ. Ảnh: AFP

Một số nhân chứng cho biết, do bị mất cánh phải nên máy bay đã lượn theo hình xoắn trước khi rơi xuống đất, tạo ra tiếng nổ lớn và bùng cháy dữ dội.

“Tôi thấy cánh máy bay rơi trước khi nó lao xuống đất. Tôi nghe một tiếng nổ rất lớn. Tôi không thấy ai nhảy dù thoát khỏi máy bay lúc đó.” – một nhân chứng nới với kênh truyền hình địa phương RTL.

Benoit Pierson, một nhân chứng khác, nói chiếc máy bay ở ngay trên anh. Lúc đầu anh thấy có nhiều bộ phận máy bay rơi xuống trước và sau đó mũi máy bay lao cắm xuống đất và nó bị vỡ vụn cách đó 200m.

Rơi máy bay du lịch ở Bỉ, 11 người chết thảm - 2

Máy bay đã rơi xuống một cánh đồng.

Theo các nguồn tin báo chí địa phương, các hành khách trên máy bay định thực hiện hoạt động nhảy dù để mừng sinh nhật của một phụ nữ 40 tuổi, người cũng nằm trong số các nạn nhân.

Nghe tin xảy ra tai nạn, Nhà Vua Bỉ Philippe, Thủ tướng Elio Di Rupo, Bộ trưởng Nội vụ Joëlle Milquet đã đến hiện trường xem xét vụ việc và động viên gia đình các nạn nhân. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ sau khi đội cứu hộ tìm thấy cánh phải của máy bay tại vị trí cách nơi máy bay rơi vài trăm mét. Các chuyên gia cho rằng có thể máy bay đã va vào chướng ngại vật, mà rất có thể là các cột điện gió.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ sau khi đội cứu hộ tìm thấy cánh phải của máy bay tại vị trí cách nơi máy bay rơi vài trăm mét. Các chuyên gia cho rằng có thể máy bay đã va vào chướng ngại vật, mà rất có thể là các cột điện gió.

Rơi máy bay du lịch ở Bỉ, 11 người chết thảm - 3

Vụ tai nạn xảy ra ở Fernelmont.

Từ năm 2002 đến nay, tại Bỉ đã xảy ra nhiều vụ tai nạn máy bay du lịch, nhưng đây là vụ nghiêm trọng nhất.

Xem video:

Hà Linh (AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan