Đẫm nước mắt 9 đám tang cùng lúc bên sông Trà Khúc

Ngày 15/04/2016 21:49 PM (GMT+7)

Cả 9 nạn nhân đều là học sinh cùng một lớp 6. Nhiều người thân khi nhận được thông tin đã ngã quỵ.

Lần lượt được tẩm liệm

Đến tối 15/4, công an đã hoàn tất lấy lời khai của các nhân chứng trong vụ 9 học sinh đuối nước tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, thi thể của các nạn nhân đã được chuyển giao cho gia đình lo hậu sự.

Trên mặt em Trần Thị Hà Phương vẫn còn vẻ hoảng hốt vì đã chứng kiến cảnh 9 người bạn của mình bị dòng nước nuốt chửng. Phương kể, cả nhóm có 11 người, trong đó có hai nữ là em và bạn Cao Thị Bích Nga. 9 bạn nam rủ nhau xuống sông Trà Khúc tắm. Còn hai bạn nữ đứng trên bờ.

Đẫm nước mắt 9 đám tang cùng lúc bên sông Trà Khúc - 1

Xe của 9 nạn nhân tại hiện trường

Một lát sau, Phương thấy có hai bạn nam vùng vẫy trên mặt nước. Phương cứ ngỡ các bạn trêu đùa nhau nên không để ý. Thế nhưng, chỉ vài phút sau, nhìn xuống dòng sông, tất cả 9 bạn nam đều “mất tích”. Phương hoảng sợ kêu lớn nhờ mọi người giúp đỡ.

Em Võ Thị Quỳnh Nhi giọng buồn bã chia sẻ: “Em là bạn thân của Vũ. Khi Vũ đi tắm sông, em có biết và bảo đừng đi rồi nhưng bạn không chịu. Sau đó, em nghe tin Vũ cùng tám bạn khác đã ra đi mãi”.

Trong căn nhà ven đường ở xã Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) là gia đình của nạn nhân Nguyễn Minh Hoàng. Rất nhiều người nghe tin em Hoàng qua đời đã lần lượt kéo đến thăm hỏi, chia buồn. Tiếng nấc khóc của chị Ngô Thị Hai (mẹ cháu Hoàng) khiến những người đến thăm không khỏi xót lòng. Trong nước mắt, chị nói: “Tôi biết con trai mình hiếu động, nhiều lần mắng không được ra sống tắm nhưng cháu vẫn không nghe lời. Lần này thì cháu ra đi mãi rồi”.

Cách nhà Hoàng khoảng 100 mét là nhà của em Cao Ngọc Vũ. Trong nhà em người cũng rất đông. Hàng xóm cho biết, gia đình nghèo, cha mẹ Vũ phải đi làm ăn xa. Sau khi sự việc xảy ra, người thân đã gọi điện cho cha mẹ của Vũ trở về. Đến 19 giờ cùng ngày, thi thể của cháu đã được tẩm liệm.

Hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Sau khi biết được thông tin vụ tại nạn thương tâm tại tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Xuân Phúc (Thủ tướng Chính phủ) đã gửi công điện gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình. Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ngãi sớm chỉ đạo các cơ quan chức năng phải thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có học sinh là nạn nhân trong vụ đuối nước. Và Thủ tướng yêu cầu cơ quan chức năng của tỉnh sớm có biện pháp khắc phục hậu quả.

Để ngừa tai nạn đuối nước của học sinh trong mùa hè, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-DT, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tăng cường công tác quản lý học sinh, thiếu nhi tổ chức các hoạt động hè an toàn, không để xảy ra tai nạn, trong đó chú ý hướng dẫn kỹ năng bơi lội.

Đẫm nước mắt 9 đám tang cùng lúc bên sông Trà Khúc - 2

Một nạn nhân được đưa lên xe cấp cứu

Đến tối 15/4, ông Trần Ngọc Căng (chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi) đã đến 9 gia đình các học sinh đuối nước để động viên cố gắng vượt qua nỗi đau và lo toàn hậu sự. Trao đổi với chúng tôi, ông xót xa: “Chẳng có ai dám nghĩ lại có ngày hôm nay. Chỉ một buổi chiều, 9 gia đình mất con, mất cháu”. 

Ông Căng cũng cho hay, UBND tỉnh hỗ trợ khẩn cấp một nạn nhân 5 triệu đồng, quỹ bảo vệ trẻ em TP Quảng Ngãi cũng hỗ trợ 4,5 triệu đồng cho một nạn nhân, quỹ hỗ trợ thanh thiếu niên bị tai nạn hỗ trợ một nạn nhân 1 triệu đồng, tỉnh đoàn hỗ trợ 1 triệu đồng 1 nạn nhân và sở GD-DT cũng hỗ trợ 1 triệu đồng 1 nạn nhân.

Ông Võ Văn Dương (Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi) cho hay, xác định đây là vụ đuối nước nên không thực hiện các biện pháp nghiệp vụ. Sau khi hoàn thành công việc trục vớt, thi thể của 9 nạn nhân đều đã được chuyển giao cho gia đình mai táng. “Đây là vụ đuối nước có nhiều nạn nhân nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi từ trước đến nay”, ông nói.

Danh tính 9 học sinh bị đuối nước là Trần Tiến Phát, Phạm Du Sum, Lê Văn Đô (cùng thôn Kim Thạch), Cao Ngọc Vũ, Nguyễn Minh Hoàng (cùng thôn Hổ Tiếu), Lê như Qúi, Phạm Văn Thành (cùng thôn Hiền Lương), Trịnh Hữu Nhàn (thôn Hội An) và Võ Thịnh Chung (thôn Khánh Lạc).

Duy Tự
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối