Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái

Ngày 26/07/2017 00:06 AM (GMT+7)

Sau khi đi xin được một xuất cơm của cặp vợ chồng nọ, người anh trai hí hửng chạy về xúc từng thìa cho em ăn một cách đầy tình cảm.

Không khó để có thể bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ nhem nhuốc bán hàng rong hay đi khắp các ngó ngách xin ăn tại các nước đang phát triển, đặc biệt là ở thành phố đông đúc.

Khoảng tháng 12 năm ngoái, cư dân mạng Philippine xôn xao trước 2 bức ảnh do một người dùng mạng có tài khoản John Benedict Ringor chia sẻ cùng với nội dung mà anh viết trên đó.

John Benedict Ringor cho biết, khi vợ chồng anh đang ăn tối ở một cửa hàng ăn nhanh được ưa chuộng ở Philippine thì nhìn thấy một cậu bé (chừng 3-4 tuổi - PV) đang đứng co ro xin tiền.

Anh John bảo vợ mua một hộp cơm mang ra cho cậu bé, em nhận lấy rồi nhanh chóng chạy đi. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó mà điều khiến vợ chồng John xúc động còn ở phía sau.

Khi dùng bữa xong, vợ chồng John rời đi thì họ bắt gặp thấy cậu bé nhem nhuốc lúc nãy đang ngồi cạnh một bé gái khác nhỏ hơn bên trên một tấm bê tông. Vợ chồng John đoán đó là em gái của cậu bé ăn xin. Hành động bé trai cẩn thận xúc từng thìa cơm đút cho bé gái ăn với ánh mắt đầy hạnh phúc thật khiến vợ chồng John nghẹn ngào.

Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái - 1

Người anh đi xin cơm về đút cho em ăn. Ảnh John Benedict Ringor

Vợ chồng John đã nhanh chóng ghi lại khoảnh khắc đó và chia sẻ lên mạng xã hội. Bài chia sẻ của John tạo nên một "cơn bão" vô cùng lớn sau đó. Hàng loạt các diễn đàn chia sẻ lại câu chuyện và hình ảnh của vợ chồng John.

"Hình ảnh thật xúc động, nó đã khiến tôi rơi lệ", một người dùng mạng bình luận. "Một điều gì đó có thể thay đổi trong tương lai nhưng tôi đoán chắc rằng tình cảm của người anh dành cho cô em gái của mình vẫn mãi vẹn nguyên như thế. Mong chúa mang bình an đến cho hai em".

"Trong khi hàng nghìn đứa trẻ được bao bọc cẩn thận thì vẫn còn những đứa trẻ như hai em. Nhưng tình cảm của hai anh em em thật ấm áp. Nhìn biểu cảm của anh khi đút từng thìa cho em ăn tôi biết rằng anh ấy rất yêu thương em gái của mình", một người dùng mạng khác bình luận. "Nhìn biểu cảm và ánh mắt của người anh thật khiến tôi nghẹn ngào".

Cậu chuyện về hai anh em đáng thương này lại gợi nhắc đến một câu chuyện của hai cậu bé khác người Philippines cũng được báo chí nhắc rất nhiều trong đầu năm nay.

Theo trang HPT chia sẻ, ngày 18/1, giáo viên người Philippines, Shyla Mie Brillantes Blasico đã chia sẻ hình ảnh cậu bé bế em đến lớp học khiến nhiều người xem nghẹn ngào.

Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái - 2

Mateo đã bế em đến trường để vừa học vừa chăm sóc cho em.

Theo vị giáo viên này cho biết, bé trai trong hình là Mateo Bano, học sinh lớp 5 trường Tiểu học J.Blanco ở tỉnh South Cotabato. Em là con thứ hai trong gia đình nghèo có 3 anh em. Anh trai Mateo cũng học cùng trường.

Mẹ qua đời khoảng 1 năm về trước do mang thai ngoài tử cung, bố thì đi làm mộc xa nhà khiến cho cuộc sống của 3 anh em ngày một khó khăn hơn. Vì vừa muốn đi học nhưng lại không an tâm để em ở nhà một mình nên Mateo đành mang em đi theo để vừa được học vừa chăm sóc chu đáo cho em.

Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái - 3

Mateo quạt cho em ngủ giữa trưa.

Thật may mắn khi nhờ chương trình dinh dưỡng của Bộ giáo dục Philippines, học sinh sẽ được ăn trưa miễn phí tại trường mà 3 anh em Mateo đã được ăn no. Tuy nhiên các bữa còn lại các em vẫn phải tự lo.

Em thích đến trường lắm, ở trường em được ăn uống đầy đủ. Chẳng bù những ngày nghỉ học chúng em chẳng có đủ thức ăn để no bụng” – bé Mateo hồn nhiên nói.

Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái - 4

3 anh em Mateo được ăn uống miễn phí tại trường bữa trưa.

Câu chuyện mà cô giáo Shyla Mie Brillantes Blasico chia sẻ nhận được sự đồng cảm từ rất nhiều người. Chính vì thế, hàng loạt sự hỗ trợ bao gồm sữa, gạo và các đồ dùng thiết yếu dành cho anh em Mateo đã được chuyển đến.

Rơi nước mắt trước biểu cảm của người anh trai ăn xin khi xúc từng thìa cơm cho em gái - 5

Những đồ dùng và thực phẩm mọi người quyên góp ủng hộ cho anh em Mateo.

Câu chuyện về những cô, cậu bé nghèo nhưng luôn dạt dào tình yêu thương khiến cho chúng ta - những người làm cha làm mẹ một lần nữa phải suy nghĩ về trách nhiệm của bản thân đối với đứa con mình sinh ra. Bên cạnh đó, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, tình anh em ruột thịt, tình cảm gia đình vẫn chiến thắng tất cả.

Chi Chi (Dịch từ HPT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động