Rơi nước mắt với những mơ ước của bệnh nhi ung thư

Ngày 23/11/2015 10:15 AM (GMT+7)

Con ước có được gấu bông màu hồng, con ước có một chiếc xe ô tô điều khiển từ xa, con ước có chiếc áo tặng mẹ, con ước khỏi bệnh, con ước được đến trường, con ước được cõng mẹ… đó là những điều ước giản đơn nhưng trở nên xa xỉ với bệnh nhi ung thư.

Ước mơ tặng mẹ áo ấm

Em Nguyễn Văn Tuyền trú tại Thanh Miện, Hải Dương là bệnh nhân gắn bó với khoa Nhi - viện Huyết học và truyền máu trung ương 7 năm nay. Từng đó thời gian mẹ em luôn sát cánh bên em. Em chỉ mong ước có một chiếc áo ấm tặng mẹ của mình.

Điều mong ước của Tuyền đã lay động các nhà hảo tâm. Một nhà hảo tâm đã mua cho em một chiếc áo ấm để em tặng mẹ. Khi nhận món quà của con trai gửi tới mình, chị Bùi Thị Thoan mẹ của Tuyền đã bật khóc không nói nên lời. Với chị, con trai là niềm hi vọng, là sức mạnh để chị chiến thắng bệnh tật của chính mình.

Rơi nước mắt với những mơ ước của bệnh nhi ung thư - 1

Chị Thoan nâng niu chiếc áo con trai tặng.

Nói trong nước mắt, bà mẹ ấy chỉ biết cảm ơn con, đó là món quà lớn nhất trong cuộc đời của chị. 7 năm con bị ung thư máu, người mẹ ấy suốt ngày theo con đến viện dù bản thân của chị cũng bị suy thận độ 2. Dù không phải chạy thận chu kỳ nhưng lúc nào chị cũng yếu ớt, xanh xao. Chị bảo “tôi không dám để ai bên con vì tôi nghĩ con cần mẹ nhất”.

Tuyền cũng như bao bệnh nhân khác, em chỉ mơ ước giản dị có được món quà tặng mẹ để cảm ơn mẹ, cảm ơn người đã sinh thành đưa em đến cuộc đời, tiếp bước cho em trên hành trình chống chọi với bệnh tật. Chiếc áo Tuyền gửi tới mẹ là niềm biết ơn. Những bạn tình nguyện viên, những người có mặt đều rơi nước mắt vì tình mẫu tử ấy.

Rơi nước mắt với những mơ ước của bệnh nhi ung thư - 2

Ước mơ của bệnh nhân ung thư khiến người xem nhói lòng

Bé Nguyễn Thiên Tú - một bệnh nhi ung thư, em đã mười tuổi, dòng ước mơ em ghi tròn trĩnh “chỉ một bộ đồ chơi nấu ăn”. Em ước mơ được làm bà nội trợ nấu những món ăn ngon cho những người thân yêu. Bệnh tật gắn em với giường bệnh nên lúc nào em cũng mong có được bộ đồ chơi nấu ăn ở cạnh mình để em có thể lên ý tưởng những thực đơn em thấy thích.

Em Nguyễn Thị Ngân, 9 tuổi bệnh nhi nằm điều trị tại khoa Ung bướu Bệnh viện Nhi trung ương. Trong ngày hội hoa hướng dương, nơi chắp cánh những ước mơ của các em, Ngân không ước gì lớn lao em chỉ mơ ước có một con gấu bông thật to để em có thể bầu bạn những ngày mệt mỏi vì bệnh tật, ốm đau.

Những ước mơ nhỏ nhoi nhất

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thị Việt Hương – Khoa Nhi, Bệnh viện K trung ương tâm sự, gắn bó với bệnh nhi 15 năm qua, chị chứng kiến biết bao ước mơ bệnh nhi dang dở. Có những cháu ước mơ làm bác sĩ, có những cháu ước mơ làm người mẫu, có cháu chỉ ước mơ có vở tập tô, ước mơ có đồ chơi, truyện tranh.

Bé Đào Thị Quỳnh Anh lớp 6 trường Dân Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa bị ung thư máu từ hai năm nay. Quỳnh Anh ước mơ lớn lên được làm bác sĩ. Em bảo “con mới nghĩ ra ước mơ này nhưng con thích lắm. Con sẽ cố khỏi bệnh, về đi học và cố gắng thực hiện ước mơ của mình”.

Có lẽ câu chuyện ước mơ được cõng mẹ trên lưng của bệnh nhi ung thư Trương Văn Tú 10 tuổi Bắc Giang đã lấy đi nước mắt của bao người. Tú phát hiện ung thư máu từ hai năm trước khi bệnh đã ở giai đoạn cuối. Căn bệnh cùng với biến chứng từ truyền hóa chất đã lấy đi của em đôi chân khiến Tú bị liệt.

Những ngày ở viện, mẹ luôn là người cõng em trên lưng kèm theo túi đồ của hai mẹ con. Dù vậy, mẹ vẫn bảo em nhẹ cân quá. Tú biết bệnh của mình dù em rất lạc quan nhưng lúc nào em cũng mong có thể cõng mẹ trên lưng được một lần trước khi chết. 

Suốt những ngày tháng bên giường bệnh, em luôn ấp ủ ước mơ nhỏ nhoi đó. Cõng mẹ trên lưng với người khỏe là điều đơn giản nhưng với em Tú đã bị liệt là điều không tưởng. Hiểu tâm nguyện của em, một nhóm từ thiện đã giúp em thực hiện ước mơ. Rồi em qua đời để lại bao nhiêu đau xót cho người thân.

Theo Phương Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư