Ru nhau "săn" phiếu giảm giá làm quà Tết

Ngày 11/01/2013 18:10 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, săn phiếu giảm giá để làm quà Tết đang được xem là sự lựa chọn khôn ngoan của chị em.

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán, trong khi chị em đang cuống cuồng hỏi han nhau tìm nguồn bánh bẹo, rượu, ... để làm quà Tết thì chị Minh (nhân viên kinh doanh một công ty thiết bị điện ở Hà Nội) vẫn thản nhiên như không. Hỏi ra mới biết, từ hơn một tháng nay, chị Minh đã dành thời gian buổi trưa để vào các trang bán hàng trực tuyến săn những phiếu giảm giá.

Chị cho biết, dịp gần Tết các trang mua bán online rầm rộ tung ra các hình thức khuyến mãi, nhiều phiếu giảm đến 50% - 60%. Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, công ty làm ăn thua lỗ, đến giờ vẫn chưa đả động gì đến thưởng Tết cho nhân viên nên tiết kiệm được đồng  nào hay đồng ấy.

Cũng giống như chị Minh, chị Linh Giang (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) hiện đang làm việc tại một ngân hàng ở Hà Nội cũng đang cần mẫn "săn" phiếu giảm giá cao cấp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

"Những năm trước, tôi phải rất vất vả, đau đầu đau óc hỏi han khắp nơi để chọn quà Tết, có khi phải đặt hàng trước cả tháng, mà giá thành thì đắt đỏ. Cả mùa Tết, tiết kiệm lắm cũng phải chi ra không dưới chục triệu để mua quà. Năm nay, được bạn bè mách bảo, tôi quyết định dùng các phiếu giảm giá làm quà biếu, vừa sang trọng lại có thể tiết kiệm được chi phí, tính ra cũng tiết kiệm được hơn một nửa mà không cần phải lặn lội đi chọn quà", chị Linh Giang chia sẻ.

Cất công tìm kiếm từ mấy tuần nay, chị Linh đã được đền đáp với 5 phiếu giảm giá cực ưng ý trong tay. Trong 5 phiếu này có 3 phiếu ăn buffe ở một nhà hàng hải sản sang trọng, giảm đến 50% và hai phiếu du lịch chỉ với 60% mức giá ban đầu. Chị Linh cho biết, họ hàng, ông bà nội ngoại đều ở Hà Nội nên rất tiện lợi. Phiếu ăn chị dự định sẽ làm quà cho bạn thân và gia đình hai chị gái bên chồng. Còn hai phiếu du lịch sẽ dành cho cặp vợ chồng em trai mới cưới.

Ru nhau quot;sănquot; phiếu giảm giá làm quà Tết - 1
Các trang mua bán trực tuyến đang thu hút sự quan tâm của chị em công sở trong những ngày cuối năm.

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn phiếu giảm giá, chị Linh cho biết, chỉ cần nhanh nhẹn và chăm chỉ săn lùng là có thể sở hữu những chiếc phiếu giảm giá phù hợp với mình. Trên mạng nhiều loại giảm giá nhưng không phải cái nào cũng hoàn toàn tin cậy về giá cả và chất lượng. Chị em cần khảo sát giá cả và tham khảo ý kiến trước khi quyết định lựa chọn phiếu giảm giá.

Trên các diễn đàn trực tuyến, chị em phụ nữ đang bàn tán, rỉ tai nhau về chủ đề mua phiếu giảm giá làm quà Tết. Kinh tế khó khăn, chủ đề này lại trở nên hấp dẫn và bàn tán sôi nổi. Rất nhiều ý kiến cho rằng đây là một hình thức quà Tết vừa tiết kiệm vừa tiện lợi vào thời điểm cận Tết.

Một mẹ có nickname Chippi cho biết một tuần trở lại đây, cứ giờ nghỉ trưa là các chị em trong phòng lại lướt nét "cần mẫn". Hễ ai săn được những phiếu giảm giá đặc biệt là các chị em lại túm túm bàn tán xem có nên mua hay không, chất lượng thế nào. Thành viên này chia sẻ: "Thay vì những món quà Tết cổ truyền giống mọi năm như mứt, rượu, bánh kẹo,... năm nay để đổi mới và tiết kiệm vợ chồng tôi bàn nhau thay bằng phiếu giảm giá. Hiện giờ hai vợ chồng tôi đã săn được 3 phiếu ăn ở nhà hàng sang trọng, suất ăn 1,5 triệu đồng dành cho 5 người nhưng giảm còn hơn 700 nghìn. Tôi đang tiếp tục săn lùng, hy vọng có thể mua thêm 2 phiếu làm đẹp để tặng cho em chồng".

Cũng hào hứng với phong trào mua phiếu giảm giá làm quà cuối năm, một thành viên khác chia sẻ rằng: "Trời lạnh thế này nghĩ đến đi ra ngoài mua đồ đã thấy ngại lắm rồi. Hơn nữa, cuối năm giá cả leo thang, càng đi mua càng thấy sốt ruột, có những mặt hàng tăng 3-4 lần so với những năm trước. Không cần phải quá nhiều tiền mà vẫn có những phiếu ưng ý, quan trọng là có đủ kiên nhẫn để săn hàng phiếu hay không thôi. Cuối năm là dịp các cửa hàng tung ra các chiêu khuến mãi khủng, đặc biệt là những ngày cận Tết. Thế nên, các mẹ nên tham khảo hình thức quà Tết này nhé!".

Để tránh rải ro khi mua phiếu/thẻ giảm giá, nhiều chị em trên diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm: Bạn có thể dò giá thị trường trên mạng hoặc cẩn thận hơn là vào phần thảo luận ngay dưới phần giới thiệu sản phẩm để xem mọi người bình luận rồi hãy chọn mua. Có thể lời bình luận mang tính chủ quan, nhưng bạn có thể tin vào số đông, như nhiều món hàng mới được tung ra đã được khách hàng nhấn "like" liên tục, những sản phẩm này khi có nhu cầu bạn đừng nên bỏ qua.

Theo khảo sát ý kiến của các mẹ trên diễn đàn, loại phiếu được ưa chuộng nhất nhất là các phiếu ăn uống hoặc phiếu giảm giá ở các khu vui chơi dành cho trẻ con trong dịp Tết. Phiếu ăn uống chủ yếu là các sét ăn lẩu, buffet, các nhà hàng hải hải VIP cũng được lựa chọn nhiều với mức giảm 50% - 60%/phiếu.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Nguồn: [Tên nguồn]