Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015

Ngày 17/05/2015 08:51 AM (GMT+7)

Đêm 16/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, Bộ Văn hóa Thể thao & Du Lịch, UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2015, kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí đại diện TW gồm ông: Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Trương Vĩnh Trọng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội… cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đại biểu đến từ nước bạn Lào, Thái Lan.

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 1

Bà Đinh Thị Lệ Thanh đọc bài phát biểu và khai mạc chương trình “Tiếng hát Làng Sen” năm 2015.

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 2

Chương trình được tổ chức hoành tráng với những gam màu đặc sắc kết hợp với những bài hát ca ngợi về Bác và đất nước.

Về phía tỉnh Nghệ An, đại diện gồm có các đồng chí: Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, và các lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thành thị trong tỉnh; đại diện dòng họ Nguyễn Sinh, Hoàng Xuân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 3

Những tiết mục trong đêm hội khai mạc mang đặc trưng của từng vùng miền và  đều có sự liên quan đến thân thế và sự nghiệp của Bác hồ.

Lễ hội Làng Sen 2015 được tổ chức với quy mô toàn quốc, chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điểm chủ đạo của Lễ hội Làng Sen năm 2015 là Liên hoan tiếng hát Làng Sen với sự tham dự của  hơn 30 đoàn nghệ thuật thuộc các tỉnh trong cả nước. Trong đó còn có sự tham gia của hai đoàn nghệ thuật của tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) và Nakhon Phanom (Thái Lan).

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 4

Liên hoan tiếng hát Làng Sen luôn là sự kiện trọng đại và thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài nước.

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 5

Các em thiếu nhi của xứ Nghệ luôn song hành với các tiết mục trình diễn vào tối nay.

Sau Lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật "Sáng mãi tên Người Hồ Chí Minh" gồm nhiều tiết mục đặc sắc mô tả về thân thế và sự nghiệp của Bác Hồ.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An, cho biết: “Lễ hội nhằm tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện việc ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’, qua đó quảng bá hình ảnh Nghệ An với cả nước và quốc tế, đây là dịp để các thế hệ tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

Rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 - 6

Kết thúc chương trình là bài hợp xướng “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, khép lại buổi lễ thành công tốt đẹp.

Bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” đã kết lại một sự kiện thành công, hoàng tráng trên quê hương Xứ Nghệ.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot