Rúng động chủ nhà đánh đạp, tra tấn người giúp việc

Ngày 20/09/2013 22:46 PM (GMT+7)

Một cặp vợ chồng người Hong Kong đã phải vào tù vì đánh đập dã man người giúp việc.

Ông Tai Chi-wai , 42 tuổi, nhân viên bán thiết bị điện, bị kết án 39 tháng tù giam trong khi vbà vợ Catherine Au Yuk -shan, 41 tuổi, trợ lý một bệnh viện, sẽ phải ngồi tù đến 66 tháng. Cả 2 bị cáo buộc 8 tội danh, bao gồm hành vi tấn công và gây cố tình gây thương tích cho người khác.

Người giúp việc cho vợ chồng Tai Chi-wai và Catherine Au Yuk -shan là Kartika Puspitasari, 30 tuổi. Người phụ nữ Indonesia này đã làm việc suốt 2 năm và thường xuyên bị đánh đập dã man. Tháng 10 năm ngoái, Kartika đã bỏ trốn khỏi gia đình vợ chồng người Hong Kong.

Để trừng phạt người làm, Tai đã tát vào mặt Puspitasari 3 cái, trói chân tay cô này lại và xô cô vào nhà tắm trước khi rời khỏi nhà đi nghỉ mát.

Rúng động chủ nhà đánh đạp, tra tấn người giúp việc - 1

Người giúp việc Kartika Puspitasari

Sau khi nhận ra cửa nhà tắm đã bị khóa, Puspitasari xoay sở trườn vào phòng khách, tự cởi trói cho mình và bỏ trốn ra ngoài đường, nơi cô gặp được một đồng hương và người này đã giúp dẫn cô đến sứ quán Indonesia.

Vụ việc đã ảnh hưởng đến hình ảnh của Hồng Kông, vốn được xem là một môi trường làm việc an toàn. Chính vì thế, ông So Wai-tak, Phó Chánh án một tòa án tại Hồng Kông, tuyên bố muốn thông qua bản án này để truyền tải thông điệp người lao động làm việc tại đặc khu này đều được luật pháp bảo vệ.

Hiện Hong Kong có gần 300.000 người giúp việc từ các nước châu Á đến, chủ yếu là ở Indonesia và Philippines. Nhiều người cho rằng, những người giúp việc này đang chịu thiệt thòi khi làm việc tại Hong Kong.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan