Rùng mình thịt lợn luộc xuất hiện màu đỏ lạ

Ngày 21/03/2014 19:20 PM (GMT+7)

Thịt lợn đã luộc chín và xương sườn để trong tủ lạnh sau hai ngày bỏ ra đã chuyển sang màu đỏ rực như màu máu. Hiện tượng chưa từng thấy khiến người dân Hà Tĩnh hoang mang.

Sáng nay (21/3), cư dân khối phố 3, phường Hà Huy Tập (Hà Tĩnh) lo sợ trước hiện tượng thịt lợn đã luộc chín tự nhiên chuyển sang màu đỏ lạ.

Trước đó, trưa 19/3, gia đình ông Nguyễn Xuân Quế (tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập) mua 4 lạng thịt lợn nạc. Sau khi luộc xong, thịt vẫn chín trắng bình thường. Gia đình chỉ ăn hết một phần, số còn lại đưa vào tủ đồ ăn cất.

Rùng mình thịt lợn luộc xuất hiện màu đỏ lạ - 1

Cán bộ Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu kiểm kiểm nghiệm.

Tuy nhiên đến trưa ngày hôm sau, khi gia đình ông Quế mang ra ăn thì thấy thịt xuất hiện nhiều điểm nốt đỏ tươi.

Thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, ông Quế đem lưu giữ toàn bộ số thịt trên. Đến trưa nay (21/3), toàn bộ phần thịt luộc chuyển sang màu đỏ rực như màu máu.

Trường hợp tương tự cũng được ghi nhận tại gia đình bà Nguyễn Thị Sâm (cùng tổ liên gia với ông Quế). Bà Sâm mua cùng hàng thịt với ông Quế, xương sườn đang cất tủ lạnh chưa ăn đến. Sáng 21/3, bà Sâm đưa ra kiểm tra thì thấy cả xương lẫn thịt cũng xuất hiện màu đỏ lạ.

Rùng mình thịt lợn luộc xuất hiện màu đỏ lạ - 2

Thịt đã được luộc chín tự nhiên xuất hiện màu đỏ lạ.

Bà Sâm cho biết: "Trước khi mua về phần xương sườn vẫn có màu trắng, thịt tươi, nhưng sau hai ngày cất tủ lạnh,  tự nhiên cả xương lẫn thịt đều chuyển sang màu một đỏ rất lạ. Gia đình thấy vậy không dám dùng”.

Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm đã cử người trực tiếp đến lấy mẫu để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân thịt đổi màu.

Ông Nguyễn Trường Sinh, cán bộ Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, cho hay:“Đây là hiện tượng rất hiếm thấy trong thực phẩm tươi sống, cần phải làm rõ để người tiêu dùng an tâm”.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn