Rùng mình với sở thích làm đẹp "quái đản" của giới trẻ

Ngày 22/01/2013 11:19 AM (GMT+7)

Gần đây, giới trẻ Việt rộ lên rất nhiều những trào lưu làm đẹp kỳ quái khiến nhiều người phải giật mình hoảng sợ.

Xăm tròng mắt

Xăm tròng mắt là một loại hình làm đẹp quái đản, đau đớn nhưng đối với nhiều người, việc làm này rất thú vị và thể hiện được đẳng cấp của mình. Tuy vậy, không phải người nào cũng có thể phù hợp với kiểu làm đẹp nguy hiểm này vì nó có thể gây hại cho mắt, thậm chí làm giảm thị lực và dẫn đến mù vĩnh viễn.

Rùng mình với sở thích làm đẹp quot;quái đảnquot; của giới trẻ - 1
Người áp dụng phương pháp làm đẹp này phải chịu đựng đau đớn từ vết châm của kim xăm.

Đây là một phương pháp làm đẹp rất nguy hiểm. Xăm nhãn cầu được thực hiện bằng cách chích thuốc nhuộm vào lớp màng ở phần cầu mắt. Theo những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực xăm tròng mắt thì phần màu trắng nhãn cầu hoặc giác mạc sẽ trở thành nơi khắc lên tác phẩm hội họa.

Một bác sĩ nhãn khoa của bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết hình xăm trên tròng mắt phải do một người thực sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình thực hiện. Nếu có sự thất bại về kĩ thuật có thể gây chảy máu hoặc nhiễm trùng ở mắt và làm tăng nguy cơ mù lòa. Hình xăm ở tròng mắt có thể gây hại cho các mạch máu và làm thủng giác mạc.

Xăm môi siêu tốc

Thay vì ngồi trang điểm hàng giờ trước gương, các bạn trẻ ngày nay lại thích lựa chọn cho mình loại xăm môi siêu tốc. Chỉ mất 5 phút đã có một đôi môi độc và lạ: cầu vồng, da báo, ca rô.

Công nghệ làm đẹp của một bộ phận giới trẻ Việt ngày nay quả thật kinh hoàng khi hầu hết các loại mỹ phẩm và công cụ làm đẹp của họ đều… không rõ xuất xứ. Xăm môi, xăm mi, xăm lông mày… giờ đây còn xuất hiện thêm một trào lưu mới là miếng dán môi siêu tốc.

Rùng mình với sở thích làm đẹp quot;quái đảnquot; của giới trẻ - 2
 Dán xăm môi đang được giới trẻ ưu chuộng.

Ra đường, không ít người phải ngỡ ngàng trước những đôi môi hồng hào bỗng nhiên hóa thành một miếng ca rô xanh lét, hình cầu vòng, thậm chí là hình da báo và phát quang xanh đỏ. Đối với một bộ phận giới trẻ thì đó là đẹp – độc – đẳng cấp nhưng thực chất bên trong vẻ ngoài đầy hào nhoáng ấy là những mối nguy hại khôn lường.

Theo lời một bác sĩ tại Khoa Da liễu Bệnh viện Bạch Mai, xung quanh việc sử dụng các miếng dán xăm “nghi” gây ra các triệu chứng dị ứng ở người sử dụng, chúng tôi được biết: Việc người sử dụng miếng dán xăm môi bị dị ứng nhiều khả năng bị dị ứng do hóa chất có trong mực in của miếng dán gây ra. Tuy nhiên để có kết luận chính xác và tìm ra đúng nguyên nhân gây dị ứng thì người sử dụng cần đến khám tại các chuyên khoa da liễu.

Xăm hình phát quang

Xăm hình phát quang, hay còn gọi là xăm hình bằng tia tử ngoại, có cách xăm như bình thường, chỉ có điều khác biệt khi người xăm sử dụng một loại mực khá đặc biệt là mực tử ngoại (mực UV) để có thể nhìn thấy rõ khi ở trong bóng tối, đặc biệt là cực kỳ bắt sáng với ánh đèn Led ở bar.

Do đây là kiểu xăm đòi hỏi phải có loại mực chuyên dụng nên giá cao hơn nhiều so với hình xăm thường. Nếu như với một hình xăm thông thường, giá khoảng 500.000đ thì với hình xăm phát quang, giá có thể từ 2 - 3 triệu đồng. Nếu như là loại mực có xuất xứ từ Trung Quốc thì có giá thành rẻ nhất, tuy nhiên về độ đẹp cũng giảm rất nhiều khi khả năng bắt sáng kém, nhanh phai.

Rùng mình với sở thích làm đẹp quot;quái đảnquot; của giới trẻ - 3
Xăm mình nghệ thuật gần đây trở thành trào lưu, là “mốt” trong giới trẻ Hà thành.

Với hiệu ứng tỏa sáng trong bóng tối, để tăng tính rùng rợn, các mẫu hình xăm được nhiều khách hàng lựa chọn đều là những hình khối kỳ quái như: Nhện chúa, bọ cạp, đầu lâu... thậm chí có những hình xăm mang tính bạo lực "càng đổ máu nhiều càng hấp dẫn".

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, bên cạnh những nguy cơ lây nhiễm bệnh từ việc dùng chung kim xăm, việc xăm phát quang, xăm sữa còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa đến sức khỏe người xăm mình.

Mặc cho các chuyên gia về sức khỏe đã đưa ra nhiều khuyến cáo những thú xăm ghê rợn kia có thể khiến da bị hoại tử, đồng thời có khả năng lây nhiễm HIV cũng rất cao nhưng đến nay mốt xăm độc vẫn chưa chịu hạ nhiệt với những ai yêu thích thú làm đẹp này.

Biến mắt một mí thành hai bằng chỉ dạng keo

Sản phẩm làm đẹp nguy hiểm "thanh chỉ kẹp mí mắt" được khá đông các bạn nữ tìm mua, bất chấp hậu quả nguy hại khôn lường cho "cửa sổ tâm hồn".

Để cải thiện đôi mắt một mí, mặc dù đã có nhiều phương pháp thẩm mỹ tạo hình mắt hai mí, nhưng phần đông mọi người lo ngại không dám thực hiện. Vì các phương pháp này để lại rất nhiều di chứng về sau: như phù nề, sẹo, dị tật ở mắt. Đấy cũng là lý do nhiều chị em “run” không dám cải thiện bằng “dao kéo” cắt mắt hai mí.

Rùng mình với sở thích làm đẹp quot;quái đảnquot; của giới trẻ - 4
Chỉ dạng keo có thể “biến” mắt một mí thành hai mí to tròn.

Do đó, các chị em thường xuyên phải dùng đến một số phương pháp trang điểm để có đôi mắt hai mí như keo kích mắt hai mí, dùng miếng dán mắt hai mí và mới nhất là một dụng cụ có dạng “siêu nhỏ” như sợi chỉ để… kẹp mắt.

Khi sử dụng, nếu người dùng đưa tay dụi, vô tình đưa thẳng sợi chỉ vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc... Ngoài ra, khi những sợi chỉ cọ sát vào mắt, các bạn gái sẽ cảm thấy bị cộm và hơi ngứa, gây tổn thương cho mắt.

Khi được hỏi về loại chỉ dạng keo này, bác sĩ Chu Thanh Hương, bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, khi dùng các sản phẩm cho mắt thì đa phần các chuyên gia y tế chỉ chọn loại keo có thành phần sinh học.

Tuy nhiên, giá của các loại hợp chất này rất đắt đỏ. Do đó, với mức giá chỉ vài chục nghìn đồng, chắc chắn loại “thanh chỉ” trên không phải là loại keo sinh học và rất dễ gây bệnh cho mắt.

Mốt 'trán phồng' ma quái

Trào lưu trán phồng này có nguồn gốc từ Nhật Bản do nghệ sỹ Koropy khởi xướng cách đây 20 năm bằng cách bơm dung dịch nước muối vào trán, sau đó dùng tay ấn nhẹ để tạo ra những hình thù lồi, lõm, sâu, dài, ngắn tùy ý thích của người làm đẹp. Xu hướng này nhanh chóng được giới trẻ Nhật cập nhật và trở thành một trào lưu hot.

Rùng mình với sở thích làm đẹp quot;quái đảnquot; của giới trẻ - 5
Giới trẻ Việt bắt đầu thích thú với trào lưu làm đẹp trì quái này.

Giới trẻ Việt cũng bắt đầu thử trải nghiệm với hình thức làm đẹp kỳ dị này với mục đích thử một lần cho biết cảm giác ma quái. Kiểu chơi kỳ dị này bị “ném đá” bởi một số bạn trẻ bởi họ cho rằng nó không lành mạnh và thể hiện cách sống lập dị.

Một số bạn trẻ lại cho rằng: "Nếu áp dụng cách làm đẹp với chiếc "trán phồng" ma quái trong một số buổi tiệc cần sự lạ lẫm, khác người thì thật phù hợp.

Trong lễ hội halloween chẳng hạn, sở hữu một chiếc trán phồng sẽ nổi bật hơn tất cả, không cần phải quần áo, trang điểm lượm thượm" - Nguyễn Thị Yến Trang, sinh viên Trường Ngoại ngữ tin học TP.HCM chia sẻ.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Lật tẩy ông già bán me bên đường SG

Rùng mình mứt trộn ruồi chết

Đại gia Việt đua nhau mua biệt thự triệu đô

Đám cưới 'sặc mùi xác thịt' giữa Sài thành

Nguồn: [Tên nguồn]