Rùng rợn cô gái bạch tạng bị móc mắt, cắt ngực "làm tà phép"

Ngày 06/05/2016 19:05 PM (GMT+7)

Chính phủ Malawi ngày 5-5 bị hối thúc hành động sau khi thi thể của 2 người mắc chứng bạch tạng bị cắt xẻo tàn bạo nhằm phục vụ trong các nghi lễ ma thuật đen.

Hai nạn nhân mới nhất được xác định là cô Jenifer Namusyo, 30 tuổi và một thiếu niên tên David Fletcher. Theo tờ Daily Mail (Anh), Namusyo bị đâm vào lưng, bụng và khuỷu tay trước khi những kẻ tấn công móc mắt và xẻo ngực. Còn thi thể Fletcher được tìm thấy ở Mozambique trong tình trạng bị chặt đứt tay chân.

Một chuyên gia Liên Hiệp Quốc (LHQ) lo ngại cộng đồng người bạch tạng ở Malawi đang đối mặt nguy cơ “tuyệt chủng có hệ thống”. Điều này có thể xảy ra nếu họ tiếp tục bị giết và bị chặt tứ chi để phục vụ cho các nghi thức phù thủy.

Rùng rợn cô gái bạch tạng bị móc mắt, cắt ngực quot;làm tà phépquot; - 1

Một phụ nữ bạch tạng bị chặt tay ở Malawi. Ảnh: AI

Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) gần đây kêu gọi Malawi ngăn chặn nạn giết người bạch tạng để tế lễ ma thuật đen. Phó Giám đốc AI tại Nam Phi Muleya Mwananyanda cho rằng những vụ giết người ghê rợn là một lời nhắc nhở về mối nguy hiểm mà người bạch tạng đang phải đối mặt.

“Các nhà chức trách cần hành động mau chóng để chấm dứt tình trạng này, đồng thời đề ra biện pháp cấp thiết giúp bảo vệ những người dễ bị tổn thương” – bà Mwananyanda nói.

Hàng ngàn người bạch tạng ở Malawi đang sống trong sợ hãi vì liên tục bị các băng nhóm tội phạm săn lùng để bán cho các nghi lễ cổ xưa. Trường hợp của Namusyo, cô bị giết chết khi đạp xe tới một ngôi làng khác để mua thuốc lúc 2 giờ sáng. Thi thể người phụ nữ được tìm thấy lúc 10 giờ cùng ngày, trong tình trạng bị cắt xén nham nhở.

Ít nhất 14 người bạch tạng đã bị giết chết ở Malawi kể từ tháng 12-2014 và 5 người khác bị bắt cóc trong thời điểm này, theo Daily Mail.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan