Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm

Ngày 29/12/2014 20:29 PM (GMT+7)

Đang đi nhặt rác, bán vé số hoặc nằm trên xe xích lô say giấc nhiều người có hoàn cảnh khó khăn bất ngờ nhận được niềm vui trong đêm khuya.

Những ngày cuối năm 2014, trong tiết trời se se lạnh của Sài Gòn, nhiều mảnh đời đang lầm lũi mưu sinh bất ngờ nhận được món quà từ một nhóm thanh niên trẻ trao tặng trong đêm.

Trên lề đường An Dương Vương (quận) người đàn ông khoảng 60 tuổi đang say giấc trên chiếc xe xích lô bỗng một cô gái trẻ cùng người bạn trai đồng trang lứa ăn mặt lịch sự dừng xe máy tiến tới gần chiếc xích lô. Bàn tay cô gái đập nhẹ nói: “Bác ơi, bác ơi…”. Người đàn ông tỉnh giấc. Cô gái nhỏ nhẹ nói: “Nhân dịp năm mới sắp đến tụi con có chút quà biếu bác”. Nhận được quà gương mặt người đàn ông biểu lộ sự ngạc nhiên và biết ơn trước hai người trẻ tuổi chưa hề quen biết.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 1 

 Đôi nam nữ sau khi trao quà nhanh chóng trở ra đường nhập đoàn với nhóm thanh niên đang đứng đợi. Mọi người tiếp tục lên đường đi về đường Hậu Giang, Hồng Bàng, Châu Văn Liêm. Trên đường đi, nhìn thấy những cụ già bán vé số mưu sinh trong đêm, những phụ nữ nhặt rác hay những bác xích lô ngủ trên xe nhóm thanh niên đều tấp vào với cử chỉ lễ phép và giọng nói thiết tha: “Nhân dịp năm mới sắp đến, chúng con có món quà biếu cô, bác..”. Hết đôi thanh niên này đến đôi thanh niên khác đều ghé vào tặng quà những mảnh đời mưu sinh trong đêm.

Khi đến đường Lý Thường Kiệt (quận 10) nhiều bác xích lô đang nằm ngủ trên xe, cả nhóm lại phân công nhau đến bên cạnh từng chiếc xe lay nhẹ để tặng quà.

Ông Lê Tuấn Tùng (65 tuổi, quê Phú Yên) hành nghề đạp xích lô tại Sài Gòn đã 30 năm nay qua bất ngờ nhận được quà từ nhóm thanh niên nói: “Gia cảnh ngoài quê khó khăn, không có mảnh đất cắm dùi. Nhà lại neo người nên tôi vào đây đạp xe mưu sinh. Trong cái tiết trời Sài Gòn se lạnh những ngày cuối năm nhận được quà tôi mừng lắm. Cứ tưởng mình đang nằm mơ đó chứ”.

Cạnh đó, một phụ nữ khoảng 50 tuổi đang nhặt nhạnh những phế liệu vụn bỏ vào bao chất lên chiếc xe đạp cũ kỹ. Nhận được túi quà. Chị ấp úng nói cảm ơn. Chị cho biết quê ở Lạng Sơn, do nhà khó khăn, nên chị vào đây lượm rác mưu sinh có tiền gửi về quê nuôi gia đình và cho các con ăn học. Lấy tay gạt giọt mồ hôi trên trán chị cho biết: “Mỗi đêm cùng chiếc xe đạp chị đều rong ruổi các con đường để nhặt rác. Đêm nào khá khá cũng được hơn 200.000đ.

Cứ thế đến gần 2h sáng nhóm thanh niên rong ruỗi trên khắp các con đường khu vực quận 5, 6, quận 10, quận 11, Tân Bình trao quà cho những có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trên các con đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, Lý Thái Tổ, 3 tháng 2 nhiều mảnh đời được nhóm thanh niên tìm đến trao túi quà cùng một phong bì.

Trời Sài Gòn về đêm gió se se lạnh những món quà của nhóm thanh niên tiếp tục được trao đến những mảnh đời khó khăn. Món quà tuy giá trị không nhiều nhưng nó đủ làm ấm lòng người. Còn nhiều mảnh đời lầm lũi mưu sinh trong đêm. Công việc của họ tuy lam lũ nhưng thật sự tinh khiết. Họ bán mồ hôi trong đêm khuya để đổi lấy bát cơm.

Có khoảng 40 người tham gia đi phát quà cho những người bất hạnh trong đêm những ngày cuối năm 2014. Họ là những thanh niên, lao động ở xí nghiệp, ở công sở và có cả sinh viên ở khắp vùng miền và họ tụ lại một điểm là dành tình thương cho những mảnh đời không may mắn.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 2

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 3 

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 1 

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 5

 Trời Sài Gòn về đêm se se lạnh những người đang bán mồ hôi để đổi lấy bát cơm trong đêm khuya bất ngờ nhận được quà.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 6 

 Niềm vui bất ngờ nhận được quà của một người đàn ông hành nghề xích lô

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 7

Theo người đàn ông này phương tiện xích lô nay đã hết thời “thịnh vượng” nên khách đi cũng ít hơn so với 20 năm về trước. Đa số khách đi đều là những khách quen cũng có hoàn cảnh khó khăn nên tiền kiếm được cũng ít hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên nó vẫn là “cần câu cơm” của người đàn ông này

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 8 

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 9 

Cụ bà, em nhỏ đang mưu sinh trong đêm nhận được niềm vui những ngày cuối năm 2014.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 10 

Ông Lê Tuấn Tùng (65 tuổi, quê Phú Yên) hành nghề đạp xích lô tại Sài Gòn đã 30 năm nay qua bất ngờ nhận được quà từ nhóm thanh niên nói: “Gia cảnh ngoài quê khó khăn, không có mảnh đất cắm dùi. Nhà lại neo người nên tôi vào đây đạp xe mưu sinh. Trong cái tiết trời Sài Gòn se lạnh những ngày cuối năm nhận được quà tôi mừng lắm. Cứ tưởng mình đang nằm mơ đó chứ”.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 11 

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 12 

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 2 

Nhiều mảnh đời nhận được quà trong đêm khuya. Còn nhiều mảnh đời lầm lũi mưu sinh trong đêm. Công việc của họ tuy lam lũ nhưng thật sự tinh khiết. Họ bán mồ hôi trong đêm khuya để đổi lấy bát cơm.

Sài Gòn: Ấm lòng người mưu sinh trong đêm ngày cuối năm - 14 

Trời Sài Gòn về đêm gió se se lạnh những món quà của nhóm thanh niên tiếp tục được trao đến những mảnh đời khó khăn. Món quà tuy giá trị không nhiều nhưng nó đủ làm ấm lòng người.

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot