Sài Gòn: Sốt trang phục 'độc' chống nắng

Ngày 18/03/2015 00:09 AM (GMT+7)

Khả năng chống tia cực tím, chống ung thư… của các mặt hàng này vẫn chưa có bất kì cơ quan y tế nào khẳng định. Do đó, mọi người hãy là khách hàng thông minh khi bỏ tiền mua sản phẩm.

Đa dạng mẫu mã

Mấy ngày qua, thời tiết Sài Gòn nắng gắt, chị em ra khỏi nhà luôn phải bịt kín để giữ nhan sắc. Với thời tiết này, nhiều tiểu thương nắm bắt tình hình và đưa ra hàng loạt mẫu mã sản phẩm chống nắng để bán. Dạo quanh một vòng tại nhiều phố, một số cửa hàng trưng bày đồ chống nắng khá nhiều như quần áo, váy, bao tay, khẩu trang… Đặc biệt, hầu hết tất cả con đường đều xuất hiện những cửa hàng bán đồ chống nắng di động. Bởi, những cửa hàng này vừa tiện lợi cho khách, giá lại rẻ hơn nên được nhiều người lựa chọn.

Theo khảo sát, năm nay, sản phẩm chống nắng đồng bộ được kinh doanh nhiều hơn so với các năm trước. Nhiều cửa hàng còn bày bán đồ đồng bộ cho cả mẹ và con. Chị Dương Thị Liễu (tiểu thương quận Tân Bình) chia sẻ: “Mỗi ngày, cửa hàng bán được hơn 10 bộ chống nắng đôi cho mẹ và con. Nhiều bà mẹ khi mua đồ cho mình luôn muốn trang bị cho con thêm một bộ y hệt dù giá cao hơn các sản phẩm cùng loại”.

Sài Gòn: Sốt trang phục độc chống nắng - 1

Sài Gòn nắng gắt, ai ra đường cũng sử dụng trang phục chống nắng

“Mấy năm trước, áo chống nắng chủ yếu được làm bằng vải thông thường như kate, thun… Các loại vải này có ưu điểm là giá rẻ, dễ sử dụng nhưng nhược điểm khá lớn là không có vẻ thẩm mỹ cũng như rất nóng. Năm nay, bên cạnh các loại vải này, cửa hàng còn nhập thêm hàng làm bằng vải cotton tốt. Giá đắt nhưng lại được nhiều chị em ưa chuộng hơn”, một tiểu thương khác cho biết.

Theo nhiều tiểu thương, loại áo chống nắng đa năng được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả. Loại áo này có ưu điểm là có thể thay thế cho bao tay, khẩu trang, nón… Có hai loại kiểu dáng chính là áo lửng ngang eo và áo dài đến bắp chân. Trong đó, mỗi kiểu dáng có hàng trăm mẫu mã với các họa tiết khác nhau như chấm bi, da báo, ca rô nhỏ, ca rô lớn…

Tại các cửa hàng di động, áo chống nắng một lớp cho người lớn có giá từ 100 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng, cho trẻ em có giá từ 60 nghìn đồng đến 160 nghìn đồng. Áo chống nắng hai lớp có giá từ 150 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng. Tại các cửa hàng cố định cũng như siêu thị, áo chống nắng cao cấp hơn, vải thấm mồ hôi, mềm mại. Giá mỗi sản phẩm từ 160 nghìn đồng đến 350 nghìn đồng.

Đặc biệt, những nơi này còn bán loại áo được làm bằng vải kaki kết hợp với jean trông khá khỏe mạnh lại có khóa kéo để tiện sử dụng. Mỗi loại áo này có giá từ 270 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng. Trong khi đó, thị trường váy chống nắng cũng khá sôi động. Mỗi chiếc váy chống nắng có giá từ 70 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng.

Hàng “độc” không lùi bước

Theo tìm hiểu, hàng chống nắng trên thị trường có xuất xứ chủ yếu là hàng trong nước và hàng Đài Loan. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng lại chọn đồ có xuất xứ từ Nhật Bản và Hàn Quốc. “Các loại vải được nhập từ Nhật và Hàn có độ sắc nét, thoáng, thấm mồ hôi hơn rất nhiều so với hàng trong nước”, một nữ bán hàng giới thiệu.

Áo khoác, váy chống nắng chống tia cực tím du nhập vào Việt Nam cách đây chừng hai năm. Nhiều người đã từng sử dụng và cho rằng sản phẩm này không tốt như được quảng cáo. Tuy nhiên, năm nay, loại sản phẩm này vẫn có độ “hot” lớn. Một chiếc áo chống nắng chống tia cực tím có giá gấp chừng 10 lần so với các sản phẩm vải thông thường. Chiếc áo có giá rẻ nhất là gần 1 triệu đồng và cao nhất lên đến hơn 3 triệu đồng.

Sài Gòn: Sốt trang phục độc chống nắng - 2

Một quảng cáo áo chống nắng, chống tia UV

Một chiếc váy chống nắng có giá không dưới 1 triệu đồng. Mũ chống nắng chống tia UV cũng có giá từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Các tiểu thương khi bán luôn giới thiệu: “Sản phẩm này được dệt từ sợi có thành phần của Polyamide hoặc polyester pha thêm sợi ceramic fiber có tác dụng chống tia cực tím nên da sẽ không bị chống nắng. Cũng nhờ chống tia cực tím nên sẽ tránh trường hợp bị ung thư da do nắng”.

Chị Nguyễn Thị Phường (tiểu thương ở quận 3) hồ hởi khoe: “Năm ngoái, loại sản phẩm cao cấp này ít bán được. Năm nay, nhiều người biết đến nên có rất nhiều người hỏi và mua. Mỗi ngày, tôi bán được hơn chục chiếc áo loại này”.

Người bán các sản phẩm cao cấp này tuyên bố “tiền nào của ấy”, sản phẩm không đụng hàng, mặc vào sẽ cảm nhận được da không bị nóng, bỏng, rát… Tuy nhiên, đó là lời quảng cáo của các tiểu thương để bán được sản phẩm. Đến nay, khả năng chống tia cực tím, chống ung thư… của các mặt hàng này vẫn chưa có bất kì cơ quan y tế nào khẳng định. Do đó, mọi người hãy là khách hàng thông minh khi bỏ tiền mua sản phẩm.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự