Sai lầm tai hại khi tắm dễ khiến phụ nữ... mắc ung thư

Ngày 17/12/2016 08:48 AM (GMT+7)

Nếu mắc sai lầm này khi tắm, phụ nữ sẽ tăng nguy cơ mắc ung thư lên gấp 2 lần. Vì vậy, cần bỏ ngay thói quen dưới đây để bảo vệ sức khỏe.

Vệ sinh bên trong vùng kín bằng tay

Vệ sinh vùng kín bằng tay là thói quen của hầu hết phụ nữ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây của trường Đại học Texas, Mỹ đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên dùng tay để vệ sinh bên trong vùng kín có nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng cao gấp đôi người không sử dụng.

Lý do vì vùng kín phụ nữ có chứa nhiều vi khuẩn hơn bất cứ bộ phận nào khác trên cơ thể. Tuy nhiên, vi khuẩn này tồn tại nhằm bảo vệ cơ quan này. Việc dùng tay vệ sinh bên trong vùng kín vô tình rửa sạch những lợi khuẩn.

Chính vì vậy, các chuyên gia nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên rằng, phụ nữ nên tránh và hạn chế dùng tay để vệ sinh vùng kín để tránh bị nhiễm trùng, viêm nhiễm, tránh nguy cơ mắc ung thư.

Sai lầm tai hại khi tắm dễ khiến phụ nữ... mắc ung thư - 1

Ảnh minh họa

Một số sai lầm khác khi tắm của phụ nữ

Tắm nước lạnh quá lâu

Một số chuyên gia y khoa cho biết, khi tắm nước lạnh có nhiệt độ quá thấp, cơ thể sẽ dễ bị cảm lạnh, dẫn đến sản xuất một số phản ứng căng thẳng như nhịp tim, huyết áp, co cơ, căng thẳng thần kinh. Người có thể trạng yếu tuyệt đối tránh tắm bằng nước lạnh vì sự kích thích do lạnh sẽ nhanh chóng dẫn đến sốt, cảm lạnh và các bệnh khác.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phụ khoa, phụ nữ vì lý do sinh lý, đặc biệt là trong thời gian kinh nguyệt, cho con bú, mang thai khi gặp nước lạnh sẽ gây ra sự kích thích rối loạn nội tiết nữa, vô kinh, đau bụng. Không chỉ vậy, tắm nước lạnh sẽ thúc đẩy vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo, có thể gây viêm âm đạo và các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.

Uống rượu khi đang tắm

Một số hình ảnh phụ nữ vừa tắm vừa nhâm nhi ly rượu trên báo, phim ảnh có thể kích thích giác quan của bạn. Tuy nhiên, đây là điều sai lầm dễ gây hại cho sức khỏe.

Rượu có thể ức chế hoạt động của chức năng gan, ngăn cản sản sinh glycogen. Khi tắm, nhu cầu tiêu thụ glucose của cơ thể tăng lên. Nếu bạn vừa uống vừa tắm rửa không những không giúp bổ sung lượng đường trong máu còn dễ gây hoa mắt, chóng mặt, thậm chí bị hôn mê, hạ đường huyết.

Tắm ngay sau khi ăn

Tắm sau khi ăn dễ gây nguy hại cho dạ dày và nhiều tác hại khác cho sức khỏe. Khi tắm, bề mặt da bị kích thích bởi nước ấm nên mở rộng hơn, tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da, do đó làm giảm lượng máu cung cấp cho khoang bụng.

Sự mất cân bằng này sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hấp thụ, khiến lượng đường trong máu giảm thấp hoặc thậm chí ngất xỉu.

Tắm khi đang sốt

Khi nhiệt độ cơ thể của một người tăng lên đến 38 độ C, cơ thể có thể tăng 205 lượng calo tiêu thụ. Khi cơ thể yếu, nếu bạn tắm vào lúc này dễ gây nguy hiểm tính mạng.

Tắm khi huyết áp xuống thấp

Phụ nữ tuyệt đối không nên tắm khi huyết áp xuống thấp bởi nhiệt độ nước tắm cao dễ khiến các tĩnh mạch giãn ra, huyết áp càng xuống thấp càng dễ gây thiếu máu não cục bộ, dẫn đến ngất xỉu hoặc hôn mê.

Tắm ngay khi vừa làm xong công việc

Cho dù đó là vấn đề sức khỏe thể chất hay tinh thần, bạn cũng không nên tắm ngay sau khi làm việc. Bạn cần nghỉ ngơi đôi chút, sau đó mới bắt đầu tắm. Nếu không sẽ rất dễ dẫn đến suy tim, suy não hoặc thậm chí ngất xỉu.

Theo Châu Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự