Săn gà Đông Tảo với cặp “chân rồng” giá 2 cây vàng

Ngày 19/01/2016 11:14 AM (GMT+7)

Những chú gà có cặp chân “khủng” đã được các đại gia biết chơi sẵn sàng bỏ ra tới gần 2 cây vàng SJC để sở hữu trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân.

Không giống bất cứ giống gà nào trong cả nước, gà Đông Tảo (Khoái Châu- Hưng Yên) mang một vẻ đẹp riêng và rất khác biệt. Nó có hình dáng đẹp với bộ lông óng mượt, đặc biệt là đôi chân “khủng” được các đại gia tôn là “chân rồng”.

Trong dịp Tết này, gà Đông Tảo được rất nhiều người lựa chọn làm quá biếu, bởi họ quan niệm biếu gà vừa thiết thực vừa có giá trị chơi Tết.

Anh Giang Tuấn Vũ, chủ trại gà Đông Tảo ở Xóm Trung Đình-Đông Tảo cho biết: “Thời điểm này năm ngoái, gia đình mình chưa có nhiều khách hàng đặt mua. Tuy nhiên, năm nay đã bán được trên 40 con gà làm quà biếu Tết. Người mua không chỉ ở các tỉnh phía Bắc mà có những khách ở Sài Gòn gọi điện ra đặt mua. Thậm chí, một số khách hàng từ Pháp có đặt mua và mời mình mang gà Đồng Tảo sang Pháp tư vấn theo diện thú cưng”.

Săn gà Đông Tảo với cặp “chân rồng” giá 2 cây vàng - 1

Anh Giang Tuấn Vũ, chủ trang trại gà Đông Tảo nức tiếng cả nước

Anh Vũ cho biết thêm, giá bán gà Đông Tảo trong dịp Tết Nguyên đán dao động từ  1,5-10 triệu đồng/con với cân nặng 4-5,5 kg. Nhưng, để có được những chú gà to, dáng đẹp và chân rồng, khách phải bỏ ra hơn chục triệu đồng. Thậm chí, có con lên tới 2 cây vàng SJC mới mua được.

Năm 2014, mình đã bán cho một đại gia 1 cặp gà trị giá 51 triệu đồng. Tết này, mình có nuôi giống một chú gà trống, được các đại gia trả giá 60 triệu đồng. Tuy nhiên, mình vẫn chưa chốt giá”, anh Vũ tâm sự.

Săn gà Đông Tảo với cặp “chân rồng” giá 2 cây vàng - 2

Chú gà trống có cặp "chân rồng" được các đại gia trả giá gần bằng 2 cây vàng SJC

Để chọn được một chú gà Đông Tảo chơi Tết, người mua phải tinh ý nhìn tổng thể các bộ phận của nó. Anh Giang Tuấn Vũ chỉ rõ: “Một chú gà Đông Tảo “đúng nghĩa” phải hòa hợp mọi yếu tố từ đầu, tai, mặt, cánh, mào và chân. Trước tiên, đầu phải to củ tre, có mào sít hay húng chanh, tai tích cân đối với phom dáng cao to. Đặc biệt, 2 cánh trai gọn, to và vai nở”.

Anh Vũ cho biết thêm, bộ chân chính là “vẻ đẹp” tạo nên thương hiệu gà Đông Tảo từ trước tới nay. Gà đẹp sẽ sở hữu cặp chân to, tròn, ngắn ngón và sắc đỏ.

Săn gà Đông Tảo với cặp “chân rồng” giá 2 cây vàng - 3

Gà Đông Tảo chính hiệu phải đẹp tổng thể các bộ phận

“Một chú gà có đôi chân to cùng bộ lông áo mượt nhưng rất khó để nhận biết đâu là gà chính hiệu. Vì vậy, khách hàng rất hay bị lẫn lộn và mua phải gà Đông Tảo có giá trị thấp. Do đó, khi mua gà chơi dịp Tết cần tìm hiểu và lựa chọn kỹ gà để không mua phải hàng kém chất lượng”, anh Vũ cho hay.

Vân Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h