Sản phụ bất ngờ tử vong sau khi sinh bé trai nặng 3,2kg

Ngày 14/06/2017 15:08 PM (GMT+7)

Sau khi cháu bé chào đời an toàn, sản phụ N. được các bác sĩ thông báo phải cắt tử cung. Khoảng 6 tiếng sau, gia đình nhận được thông báo sản phụ đã qua đời.

Sản phụ tử vong là chị Hoàng Thị N. (37 tuổi, xóm Nọi, xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Theo chia sẻ của người nhà sản phụ N., sáng ngày 10/6, gia đình có đưa chị N. đến Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt để sinh mổ khi thai được 40 tuần tuổi.

Khoảng 11h30 phút, sản phụ được đưa vào phòng mổ. Sau khi cháu bé chào đời an toàn, các bác sĩ cho biết, chị N. bị mất nhiều máu, phải cắt tử cung và đang được cấp cứu nên người nhà chưa được vào thăm.

Từ đó cho đến khoảng 19h cùng ngày, gia đình không hề nhận được bất kể một thông báo nào về tình hình sức khỏe của bệnh nhân.

“Chỉ đến khi gia đình suốt ruột quá, hỏi bác sĩ thì mới được biết là N. đang rất nguy kịch, sau đó các bác sĩ thông báo N. đã qua đời”, người nhà sản phụ N. chia sẻ.

Sản phụ bất ngờ tử vong sau khi sinh bé trai nặng 3,2kg - 1

BV Hữu Nghị Lạc Việt nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo thông tin từ người nhà sản phụ, trước khi đưa đến viện sinh con, sức khỏe chị N. hoàn toàn bình thường, không có bệnh lý gì trước đó. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã mời công an tới làm việc với bệnh viện, đồng thời phía gia đình chị N. mong muốn bệnh viện sớm có lời giải thích rõ ràng về nguyên nhân khiến chị N. tử vong.

Trước thông tin trên, ông Nguyễn Nguyên Đông (Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt) xác nhận có trường hợp sản phụ mang thai 40 tuần vào bệnh viện sinh mổ và tử vong.

Theo ông Đông, ngày 10/6 thai phụ Hoàng Thị N. (37 tuổi) có địa chỉ tại Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đến khám tại bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt với lý do: Thai 40 tuần, ngôi ngược, rau tiền đạo trung tâm chảy máu, trên thai phụ có sẹo mổ lấy thai cũ...

Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết và hội chẩn, thai phụ đã được chỉ định phẫu thuật lấy thai. Cháu bé sinh ra mang giới tính nam, khỏe mạnh, nặng 3,2kg. Tuy nhiên, khi chuẩn bị khâu thành bụng, sản phụ đột ngột ngừng tim, huyết áp tụt nhanh.

Kíp phẫu thuật đã tiến hành hồi sức, đồng thời thông báo cho gia đình, nhưng do gặp biến cố y khoa quá nghiêm trọng, thai phụ đã tử vong vào hồi 19h cùng ngày. Ngay sau đó, bệnh viện đã thông báo cho gia đình sản phụ Hoàng Thị N., đồng thời báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng.

Ông Đông cũng cho biết, kể từ khi xảy ra sự việc, bệnh viện luôn quan tâm, chia sẻ, động viên gia đình và phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ các vấn đề liên quan đến sự việc này.

Riêng sức khỏe con sản phụ N., ông Đông cho biết, sau khi sinh xong cháu bé được chăm sóc tại bệnh viện, sức khỏe tốt và mới ra viện chiều ngày 13/6.

Liên quan đến sự việc này, đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã nắm được thông tin, đồng thời giao lãnh đạo sở, cùng các phòng ban chuyên môn xuống trực tiếp bệnh viện để làm việc. Được biết, người trực tiếp mổ cho sản phụ N. là Phó giám đốc của BV Hữu Nghị Lạc Việt.

Hiện tại, chị Hoàng Thị N. đã được gia đình an táng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h