Sản phụ chết bất thường, người nhà vây bệnh viện

Ngày 10/07/2014 18:11 PM (GMT+7)

Bức xúc trước cái chết của sản phụ Lê Thị Thu, người nhà đã kéo đến Bệnh viện TP.Huế trực tiếp gặp GĐ bệnh viện, yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm và nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của hai mẹ con chị.

Vào ngày 4/7, sản phụ Lê Thị Thu (43 tuổi, trú tại thôn Dạ Khê, Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) được gia đình đưa đến Bệnh viện TP.Huế (thuộc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế) khám thai chuẩn bị sinh thì được bác sĩ ở đây khám và hẹn ngày 9/7 đến nhập viện. Đến ngày 7/7, gia đình chị Thu trở lại Bệnh viện TP.Huế xin chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế (thuộc Bộ Y tế) vì thai quá ngày dự sinh, nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9/7 nhập viện.

Đúng hẹn, sáng 9/7, chị Thu nhập viện, đến khoảng 9h thì đau bụng nên bệnh viện chuyển vào phòng sinh và chỉ định sinh thường. Nhưng đến khoảng 13h30 cùng ngày, bác sĩ thôngbáo sản phụ Thu nguy kịch phải chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Sản phụ chết bất thường, người nhà vây bệnh viện - 1

Bệnh viện thành phố Huế, nơi sản phụ Thu được người nhà đưa đến khám thai chuẩn bị sinh.

Khi chuyển đến khoa sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ Thu đã hôn mê, tim đập rời rạc, không có mạch, xuất huyết âm đạo và miệng. Nhập viện được khoảng 5 phút thì tim ngưng đập nên bác sĩ phải đánh sốc điện để lấy lại nhịp tim, tuy nhiên nhịp tim sản phụ đập trở lại nhưng rất yếu, nghi chết não. Thai nhi đã chết lưu trong bụng mẹ. Đến khoảng 22h ngày 9/7 thì sản phụ tử vong.

Theo yêu cầu của gia đình chị Thu, cơ quan công an và giám định pháp y tỉnh đã đến bệnh viện khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân gây tử vong của hai mẹ con sản phụ.

Bức xúc trước cái chết của sản phụ, người nhà chị Thu đã kéo đến Bệnh viện TP.Huế trực tiếp gặp GĐ bệnh viện, yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm và nguyên nhân dẫn đến cái chết đột ngột của hai mẹ con chị Thu.

Sáng 10/7, người thân đã đưa thi thể sản phụ Lê Thị Thu và thai nhi về nhà lo hậu sự.

Báo Đời sống và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc…

Theo Đăng Hậu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot