Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện

Ngày 07/12/2016 14:19 PM (GMT+7)

Sau khi mổ bắt con được 2 phút, tim người mẹ bất ngờ ngừng đập. Dù đã được chuyển cấp cứu từ Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng sản phụ đã tử vong sau 24h sinh con.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, câu chuyện về một sản phụ tử vong sau khi đưa đến bệnh viện để sinh mổ đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Theo đó, nội dung câu chuyện được chia sẻ trên trang cá nhân có tên P.C.H, kể về quá trình đi đẻ tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) của chị Phạm Thị Kha (sinh năm 1976, tại xã Tiến Thịnh, Mê Linh, Hà Nội). Được biết, chị Kha có thai và tới Bệnh viện đa khoa Phúc Yên để khám định kỳ, kết quả cho thấy sản phụ và thai nhi sức khỏe rất tốt, không có bất cứ dấu hiệu gì bất thường.

Cho tới khi sắp tới ngày sinh, chị Kha được gia đình đưa vào viện trước một ngày để làm các thủ tục và các xét nghiệm cần thiết. Khi mổ, con rất khỏe nhưng tim mẹ đã ngừng đập 2 phút, sau đó họ cho chị Kha lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Tới nơi, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết chị Kha chỉ còn 1% cơ hội sống. Sau 24h sinh con trai, chị Kha đã tắt thở hoàn toàn, nguyên nhân do các y bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phúc Yên kết luận là: "Tắc đường máu dẫn xuống ối...”.

Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện - 1

Sản phụ Kha tử vong khiến người thân và hàng xóm vô cùng bàng hoàng vì không biết nguyên nhân.

Dù sự việc trên đã xảy ra hơn 2 tuần, nhưng đến nay gia đình sản phụ Kha vẫn chưa nhận được lời giải thích thỏa đáng của bệnh viện.

Anh Đàm Văn Hưởng (chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Kha) xác nhận những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội là hoàn toàn đúng. Theo anh Hưởng, sau khi sinh con, các bác sĩ bệnh viện có nói về tình trạng của vợ mình. Đồng thời gọi anh vào ký cam kết về việc sử dụng phương pháp mới ở viện điều trị cho vợ, cùng với đó là đóng cọc tiền trước 20 triệu đồng.

“Sau khi làm thủ tục và đóng cọc tiền, tôi không thấy ai tiến hành xét nghiệm hay chữa trị gì. Đến sáng ngày hôm sau các bác sĩ có nói là lọc máu cho vợ tôi lúc 5h sáng nhưng cũng không thấy đặt lịch hay gì hết và tôi có nói với đội ngũ bác sĩ là trăm sự nhờ các bác cứu vợ em. Rồi đến 8h15 phút ngày 22/11 thì vợ tôi tắc thở”, anh Hưởng chia sẻ.

Theo anh Hưởng, sau khi sự việc xảy ra với vợ mình, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên có đến dự tang lễ và có gửi phong bì 5 triệu đồng. Sau đó, gia đình anh đã đón cháu từ bệnh viện về và họ có gửi tặng cháu bé 1 thùng sữa để cháu bồi bổ.

Điều anh Hưởng lo lắng nhất hiện nay đó là việc cháu nhỏ sinh ra đã mồ côi mẹ, mình anh không biết xoay sở như thế nào. Không những thế, anh còn mẹ già bị tai biến và 2 đứa con gái của anh còn nhỏ vẫn đang tuổi ăn, tuổi học.

Sản phụ tử vong bất thường sau ca sinh mổ tại bệnh viện - 2

Mẹ chồng chị Kha đau xót khi mất con dâu.

Còn về nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ, anh Hưởng bức xúc cho biết: “Từ hôm đấy tới giờ tôi cũng có hoang mang và bức xúc trong người vì bệnh viện chưa có trả lời cho gia đình tôi biết cái chết của vợ tôi là do đâu, nguyên nhân như thế nào?”.

Trả lời báo chí liên quan đến trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Kha tử vong sau khi sinh mổ 24h, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Phúc Yên cho biết, bệnh viện có tiếp nhận sản phụ Kha cách đây 2 tuần và sự việc xảy ra là điều không ai mong muốn.

Theo vị lãnh đạo này, khi vào viện sức khỏe của cả sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường và chỉ định cho đẻ mổ. Tuy nhiên, khi mổ mới phát hiện dấu hiệu bất thường, ngay sau đó các bác sĩ đã làm cấp cứu và bước đầu xác định bị tắc mạch ối. Sau đó bệnh viện đã chuyển thẳng bệnh nhân xuống Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Hiện nguyên nhân vẫn phải chờ Bệnh viện Bạch Mai đưa ra kết luận cuối cùng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa