Sản phụ tử vong, bệnh viện bị tố thiếu trách nhiệm

Ngày 12/10/2015 13:50 PM (GMT+7)

Theo anh Phước, cái chết của chị Hà là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ trực. Sau khi chị Hà qua đời, đại diện của Bệnh viện T.Ư Huế bảo anh Phước ký vào tờ giấy trong đó ghi rằng bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi, nhưng anh Phước không chịu ký.

Sáng nay (12.10), người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, ngụ 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP.Huế) phản ánh đến một số cơ quan báo chí việc cán bộ, nhân viên của Bệnh viện T.Ư Huế tắc trách khiến sản phụ này tử vong.

Anh Nguyễn Xuân Phước- anh ruột chị Hà- cho biết, sản phụ này được đưa đến điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế từ ngày 5.10 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan. Sau khi được truyền máu và điều trị, chị Hà dần khỏe lại và được bác sĩ mổ lấy thai nhi thành công vào ngày 7.10. Đứa con của chị Hà chào đời hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau khi sinh con, chị Hà được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ. Từ thời điểm đó cho đến tối 11.10, sức khỏe của chị Hà ổn định, ăn uống và đi lại bình thường. “Tối 11.10, bác sĩ nói em tôi đã khỏi bệnh nên sẽ cho ra viện vào sáng hôm nay”- anh Phước kể.

Cũng theo anh Phước, trong tối 11.10, mặc dù sức khỏe đã bình thường nhưng chị Hà tiếp tục được truyền máu. Sau đó y bác sĩ của bệnh viện tiến hành xét nghiệm máu cho sản phụ này thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần xét nghiệm trước đó.

Sản phụ tử vong, bệnh viện bị tố thiếu trách nhiệm - 1

Thi thể sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà được đưa từ bệnh viện về nhà. Ảnh An Sơn.

Lúc này người nhà chị Hà thấy nhóm y bác sĩ trực thắc mắc với nhau về việc tại sao lượng tiểu cầu trong máu của bệnh nhân lại giảm. Một người trong nhóm này bảo nên xét nghiệm máu lại cho chắc nhưng sau đó không thực hiện.

Đến khoảng 4 giờ ngày 12.10, chị Hà bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên điện thoại báo cho người nhà. Nhận được tin, anh Phước và chồng chị Hà là Huỳnh Văn Tân đến báo cho đội ngũ y bác sĩ trực. Tuy nhiên, lúc này một người của ca trực trả lời rằng huyết áp của chị Hà vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do bị cận thị chứ không có vấn đề gì.

Sau khi trả lời như trên, người của ca trực bảo anh Phước và anh Tân đi ra ngoài cho bệnh nhân ngủ. Vậy nhưng, đến khoảng 5h30 ngày 12.10 thì chị Hà bị tử vong.

Theo anh Phước, cái chết của chị Hà là do sự tắc trách của đội ngũ y bác sĩ trực tại nơi sản phụ này điều trị. “Tôi rất bất bình về thái độ trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ trực. Tại sao khi được báo tin em tôi đau đầu, mắt nhìn không rõ họ không thăm khám ngay mà bảo em tôi vẫn bình thường? Nếu họ kiểm tra ngay lúc đó thì em tôi đã không chết oan”- anh Phước bức xúc.

Anh Phước còn cho biết, sau khi em gái anh mất, đại diện của Bệnh viện T.Ư Huế đến bảo anh ký vào tờ giấy trong đó ghi rằng người nhà xin đưa chị Hà về do bệnh nặng, bệnh viện đã tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi. Cho rằng nội dung ghi trong tờ giấy không đúng sự thật nên anh Phước không chịu ký.

Nhận được phản ánh của người nhà sản phụ Hà, sáng 12.10, PV Dân Việt cùng một số PV các báo đã đến Bệnh viện T.Ư Huế xin gặp lãnh đạo bệnh viện để nắm thông tin. Trước đề nghị của PV, ông Hoàng Bách Thảo- Trưởng phòng Kế hoạch- Tổng hợp Bệnh viện T.Ư Huế bảo phóng viên ngồi chờ vì lãnh đạo bệnh viện đang bận họp.

Đến gần 11 giờ cùng ngày, sau nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi, PV tìm gặp ông Nguyễn Duy Thăng- Phó Giám đốc Bệnh viện, nhưng không được ông Thăng cung cấp thông tin.

Theo An Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot